svasdssvasds

ทนายรณณรงค์ เข้าแจ้งความ "ฌอน บูรณะหิรัญ" หลอกลวงปชช. ผิด พรบ.คอม

ทนายรณณรงค์ เข้าแจ้งความ "ฌอน บูรณะหิรัญ" หลอกลวงปชช. ผิด พรบ.คอม

ทนายรณณรงค์ เข้าแจ้งความ สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดี ฌอน บูรณะหิรัญ หลังร่วมบริจาคเงินช่วยไฟป่า พบพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

30 มิ.ย. 2563 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนาย ฌอน บูรณะหิรัญ หลังจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา เวลา 12.27 น.ได้บริจาคเงินจำนวน 10 บาท เข้าบัญชีผู้ถูกแจ้งความ ซึ่งยังเปิดบัญชีรับบริจาคอยู่ เพื่อสมทบในกรณีช่วยเหลือเพลิงไหม้ป่าที่ จ.เชียงใหม่

 

ทนายรณรงค์กล่าวว่า จากการติดตามตรวจสอบพบว่า นายฌอนมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ด้วยการเปิดบัญชีขอรับบริจาคและไม่สามารถชี้เแจงรายละเอียดได้ ตัวเองในฐานะผู้บริจาคเงินจึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย ในฐานความผิด พรบ.ควบคุมการเรี่ยไร และ พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

การบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือนั้น ได้บริจาคผ่านโทรศัพท์มือถือที่สำนักงานกฎหมายของย่านแจ้งวัฒนะ เกิดความเสียหายที่พื้นที่นี้ จึงต้องเดินทางมาเข้าแจ้งความกับ สภ.ที่เกิดเหตุ

 

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งความจากทนายรณรงค์แล้ว จะตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกผู้ถูกแจ้งความมาเข้าให้ปากคำสอบสวนต่อไป

related