svasdssvasds

“กำลังของพ่อแม่” น้องโอริ วัย 11 ปี ช่วยพ่อขายไก่ทอด ลงมือทำเองทุกขั้นตอน(มีคลิป)

น้องโอริวัย 11 ปี แม่ค้าขายไก่ทอดตัวน้อย ที่เห็นพ่อแม่ทำงาน คิดอยากช่วยแบ่งเบา ตอนนี้กลายเป็นกำลังหลักของร้านไก่ทอดเสี่ยบิ๊ก เมืองกาญฯ ลูกค้าต่างชื่นชมรสชาติอร่อย

ที่ตลาดนัดเรดซิตี้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เหล่าพ่อค้าแม่ค้าล้วนต่างได้รับผลกระทบไป ไม่เว้นแม้กระทั่ง "ร้านไก่ทอดเสี่ยบิ๊ก" ที่ได้รับผลกระทบรายได้ลดลงอย่างมาก แต่ "น้องโอริ" สาวน้อยยอดกตัญญู กลับสู้ไม่ถอย เดินหน้าช่วยพ่อขายไก่ทอดฝ่าวิกฤติโควิด-19

ด.ญ.ชุติกาญจน์ มั่งอะนะ หรือน้องโอริ เด็กสาววัย 11 ปี ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนวีรศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เปิดเผยว่า ช่วยทางบ้านขายไก่ทอดตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนปัจจุบันย่างเข้า 11 ขวบ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า ก็ไม่หวั่น กับมีความขยันช่วยพ่อทำอาชีพขายไก่ทอด ทั้งลงมือทอดเองขายเอง แม้ในยามวิกฤติเช่นนี้ หวังเพียงได้ช่วยเหลือผู้เป็นพ่อแบ่งเบาภาระ ถึงแม้ว่ารายได้จะ

ลดน้อยลงไปมาก และก็ขอฝากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าให้สู้ๆกับวิกฤตินี้

สำหรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นั้น ก็เตรียมพร้อมกับการเรียนแบบใหม่ และยังคิดว่าการเรียนแบบใหม่นั้นดี เพราะตัวเองยังจะสามารถช่วยพ่อขายไก่ทอดในวันที่ไม่ได้ไปเรียน นอกจากนี้น้องโอริยังได้ฝากถึงเพื่อนๆ ให้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ท่านจะได้ไม่ท้อในยามวิกฤติโควิด 19 นี้

related