svasdssvasds

สภ.ปากเกร็ดออกมายเรียก “ฌอน” แจงปมใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์

สภ.ปากเกร็ดออกมายเรียก “ฌอน” แจงปมใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์

ตำรวจเผยออกหมายเรียก“ฌอน” เข้ามาให้ปากคำปมใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์ ด้านทนายรณรงค์นำสเตทเม้น บัญชีบริจาคฌอนมอบให้ตำรวจนนทบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 63 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม นำหลักฐานสเตทเม้นแสดงบัญชียอดเงินบริจาคที่แสดงผ่านเฟซบุ๊กของนายฌอน บูรณะหิรัญ มามอบให้กับ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก. สภ.ปากเกร็ด หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่าวันนี้นำหลักฐานเป็นสเตทเม้น ที่ทางคุณฌอน ได้มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเขา นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตอนนี้ตำรวจรอสเตทเม้นบัญชีรับบริจาคอยู่ถึงจะดำเนินการต่อได้ ซึ่งหากทางคุณฌอนเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพบว่ามีความผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

ทนายรณรงค์ บอกว่าโดยส่วนตัวยังติดใจในหลายประเด็นที่คุณฌอน ชี้แจงอย่างเรื่องที่คุณฌอนบอกว่าบัญชีที่รับบริจาคมีอยู่หลายบัญชีทั้งบัญชีส่วนตัว บัญชีรับบริจาค และบัญชีบริษัท ซึ่งคุณฌอนต้องออกมาชี้แจงให้ได้ว่ายอดเงินบริจาคมีจำนวนเท่าไรกันแน่และอยู่ในบัญชีไหนบ้าง ยกตัวอย่างคนบริจาคเงินทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่าไม่มีใครเขาเอาเงินเหล่านี้ไปใช้อย่างอื่น แต่ของคุณฌอนกับนำเงินไปใช้อัพยอดไลฟ์ของตัวเองมันถูกต้องหรือ หากเป็นไปได้คุณฌอน ควรนำเงินที่นำไปใช้ผิดประเภทมาคืน แล้วนำเงินบริจาคทั้งหมดนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เป็นคนมาดำเนินการต่อแทนจะดีกว่า

หลังจากนี้ตนจะประสานตำรวจให้มีการออกหมายเรียกคุณโตโน่ภาคิน นักแสดงชื่อดังเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในเรื่องเงินบริจาค 100,000 บาท เพื่อทำบุญร่วมดับไฟป่าในฐานะผู้เสียหาย นอกจากนี้ก็จะให้ทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายฌอน ข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพิ่มเติม หลังก่อนนี้ได้แจ้งความเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและพ.ร.บ.การเรี่ยไร

พ.ต.อ. พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่าหลังรับเอกสารจากทนายรณณรงค์เพิ่มเติมในวันนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งตรวจสอบ โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.63ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกตัวนายณอน บูรณะศิริ เพื่อเข้ามาให้ปากคำในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับความผิดในเรื่องใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการส่งหมายเรียกขอเอกสารไปยัง 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ หนังสือถึงสำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอสเตทเม้นบัญชีที่เปิดรับบริจาค หนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร หนังสือถึงผอ.สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จ.เชียงใหม่ กรมอุทยานและพันธุ์พืช เรื่องมีการได้รับบริจาคสิ่งของหรือไม่ และหนังสือถึงนายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร โดยส่งหนังสือไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 โดยขอเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

related