svasdssvasds

“เขาจากยายไปหมดแล้ว” ยายวัย 84 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพัง ในเพิงพักชั่วคราว(มีคลิป)

ยายวัย 84 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพัง ในเพิงพักชั่วคราว หลังสามีและลูกเสียชีวิต วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือรถเข็น หรือสร้างห้องน้ำในบริเวณบ้าน เพราะอายุมากเดินไปเข้าห้องน้ำของเพื่อนบ้านไม่ไหว

9 ก.ค. 2563 นางลมัย บัวแก้ว อายุ 84 ปี ชาว อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ มีฐานะยากจน ต้องต่อสู้ชะตากรรมตามลำพัง เวลาจะเข้าห้องน้ำต้องใช้รถซาเล้งหรือรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเพื่อเดินทาง ยายลมัยอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังหลังจากสามีเสียชีวิตอยู่ในบ้านเก่า สภาพผุพัง

 

ด้าน นายคเนศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ ได้เข้าเยี่ยมและตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางแก้ใข และ ช่วยเหลือ และพบว่า บ้านที่ยายลมัย ได้อาศัยอยู่เป็นที่ดินของข้างบ้าน ซึ่งเป็นญาติห่างๆให้ปลูกบ้านเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว ลูกสาวที่เป็นลูกเลี้ยง ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต เมื่อปีก่อน ยายไม่มีที่ทางทำกิน และใช้ชีวิตเพียงลำพัง มีสภาพชีวิตที่แสนลำบาก ต้อง อดมื้อกินมื้อ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท ไว้ยังชีพและรักษาพยาบาลเท่านั้นเอง

 

ทุกวันนี้สุขภาพไม่แข็งแรง ต้องเข้ารักษาตัวบ่อยครั้ง มีเพียงญาติทางอดีตสามีรับมาดูแล เพราะสงสาร เรื่องอาหารการกินตามสภาพเพราะคนที่ดูแลก็ฐานะยากจนเช่นกัน และยังเจ็บป่วยเหมือนกันด้วยโรคไส้ติ่งอักเสบ

 

นางลมัย หรือคุณยายป้อม กล่าวว่า อยากให้ท่านผู้ใจบุญช่วยเหลือข้าวสารอาหารแห้ง สร้างที่พักให้พอกันแดดกันฝนกันหนาวและห้องน้ำขนาดเล็กให้ยายจะได้ไม่เดินไกล และเป็นภาระญาติๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน วอนขอความเห็นใจ อยากมีบ้านพักอาศัยพอเป็นที่นอนตาย

 

สามารถร่วมบริจาคด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขา ศรีณรงค์ เลขที่บัญชี 020171170187 ชื่อบัญชี นางลมัย บัวแก้ว โดย นส.สุริยา มีแก้ว หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 080-6282337 (นางสุไข สหุนันท์ น้องสามี)

related