svasdssvasds

เขตคลองเตย ตั้งศูนย์ลงทะเบียนความเสียหาย ไฟไหม้ 22 ครัวเรือน

เขตคลองเตย ตั้งศูนย์ลงทะเบียนความเสียหาย ไฟไหม้ 22 ครัวเรือน

สำนักงานเขตคลองเตย ตั้งศูนย์รับเรื่องลงทะเบียนสำรวจความเสียหาย หลังถูกไฟไหม้ได้รับความเดือดร้อน 22 ครัวเรือน ชาวบ้านเดือดร้อน อุปกรณ์ทำมาหากินเสียหายหมด ยื่นเอกสารรอรับเงินเยียวยา

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย เมื่อคืน วันที่ 21 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 22 ก.ค. 63  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่เสียหายอีกครั้ง รวมทั้งสำนักงานเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้มีการตั้งศูนย์รับเรื่องลงทะเบียนสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาให้กับประชาชน

ขณะที่นางสาวสุพัตรา ฉินงาม อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม ) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น เป็นบ้าน 2 ชั้นข้างล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ ชั้นบนที่เป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ซึ่งตอนนั้นโชคดีมากที่อยู่นอกบ้านกับลูกสาววัย 1 ขวบ ยอมรับว่าไฟโหมกระหน่ำแรงมาก ขนของออกมาไม่ทัน อุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านโดยเฉพาะเครื่องครัวเสียหายทั้งหมด โดยปกติแล้วที่บ้านมีอาชีพทำกับข้าวขาย รายได้ต่อวันก็ประมาณ 300 บาท แต่ไฟไหม้อุปกรณ์ทำมาหากินเสียหายหมด ไม่รู้จะทำอย่างไร

รู้สึกเสียใจและเศร้าใจมากเพราะต้องขาดรายได้ไปอีกนาน ก่อนหน้านั้นช่วงที่มีสถานการณ์โควิด19 ก็ลำบากพอสมควร ที่ต้องเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก วันนี้จึงได้นำเอกสารหลักฐานมาลงทะเบียนที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อรับเงินเยียวยา

นายสิทธิชาติ อังคะสิทธิศิริ ประธานชุมชนคลองเตย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ผ่านมามีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 15 หลังคา จำนวน 22 ครัวเรือน บ้านเสียหายทั้งหมด 8 หลัง เสียหายบางส่วน 7 หลัง ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 61 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยปกติชุมชนคลองเตยล็อค 1-2-3 มีทั้งหมด 1,500 หลังคา ประชากร 7,000 กว่าคน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน แต่มีลูกบ้านให้ข้อมูลว่าต้นเพลิงมาจากบ้านหลังหนึ่งที่เก็บของเก่า ที่ล็อค 2 มีชายวัย 40 กว่าปีอาศัยอยู่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย เคยไหม้หลายครั้งเพราะคนนี้มีพฤติกรรมชอบจุดไฟเผาขยะ แต่ครั้งนี้ไฟลามไปบ้านหลังอื่น

 

 

related