svasdssvasds

ถอนหมายจับ “บอส กระทิงแดง” ออกจากระบบแล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลเดินทางเข้าไทย

ถอนหมายจับ “บอส กระทิงแดง” ออกจากระบบแล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลเดินทางเข้าไทย

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจง “บอส กระทิงแดง”ยังไม่พบข้อมูลเดินทางกลับเข้าไทย ได้รับหนังสือถอนหมายจับจากสน.ทองหล่อ วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทำเรื่องออกจากระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้ามแล้ว ขณะที่ข้อมูลล่าสุดระบุ “บอส” ออกนอกประเทศล่าสุดปี 2560

26 กรกฎาคม 2563 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง( รอง ผบช.สตม) ในฐานะ. โฆษก สตม. แจงกรณี  นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส กระทิงแดง” ว่ายังไม่มีการเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย ตามระบบข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองและช่องทางที่กำหนดไว้ทาง บก น้ำ อากาศ ตามกฎหมาย แต่อย่างใด

 

โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองผบช.สตม.) ในฐานะโฆษก สตม. ตรวจเช็คข้อมูลและการเดินทางเข้าออกบุคคลที่กำลังเป็นกระเเสถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองนั้นเมื่อมีเอกสารหมายจับมาไม่ว่าเป็นใครก็ตามก็ต้องนำเข้าระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม(blacklist) แต่เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วและมีหนังสือให้ถอนหมายจับมาก็ต้องถอนออกจากระบบ

 

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า กรณีนี้ สตม. ได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ มาเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ทาง สตม. จึงได้ทำเรื่องถอนหมายจับออกจากระบบไปเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดจากการตรวจสอบยังไม่พบว่า นายวรยุทธ ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย พบแต่ข้อมูลเดินทางออกไปนอกประเทศล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 และยังไม่พบเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกเลย

related