svasdssvasds

ทนายเผย "เสี่ยเบนซ์" ไม่เครียด แม้อัยการยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ

ทนายเผย "เสี่ยเบนซ์" ไม่เครียด แม้อัยการยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ

ทนายเผย เสี่ยเบนซ์ไม่เครียด แม้อัยการยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ ยังดูแลลูกทั้งสองของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี ขณะที่ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีกำหนดนัดฟังคำพิพากษา

จากกรณีที่นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจผลิตและประกอบอะไหล่รถยนต์ จำเลย ในคดีเมาแล้วขับรถเบนซ์ ชนรถยนต์ของตำรวจนายหนึ่ง ที่มากับภรรยา และลูกสาว เป็นเหตุให้ ตำรวจและภรรยา เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อ 11 เม.ย.62

 

จากนั้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้นัดฟังคำพิพากษา ให้จำคุก 6 ปี และปรับ 200,000 บาท โดยจำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี พร้อมปรับ 100,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ โดยมีรายงานว่าภายหลังศาลพิพากษา พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี พิจารณาเเล้วมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษนายสมชาย

วันนี้ 26 ก.ค. 2563 ทีมข่าวห้องสืบสวนได้ติดต่อไปยัง นายวีรวุฒิ บำรุงใจ ทนายความส่วนตัวของนายสมชาย ซึ่งกล่าวว่า พนักงานอัยการได้มีการยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญาตั้งแต่ครั้งที่ศาลตัดสินได้หนึ่งเดือน ทั้งนี้เป็นเรื่องของพนักงานอัยการ ในฐานะจำเลยไม่มีสิทธิ์ค้าน

 

ส่วนสภาพจิตใจของนายสมชายตอนนี้ยังคงปฏิบัติตัวเหมือนเดิมคือดูแลเด็กอยู่เป็นเหมือนผู้ปกครองที่ยังคอยดูแลอยู่ตลอด แม้กระทั่งช่วงปิดเทอมก็ยังดูแล ส่วนศาลจะนัดฟังคำพิพากษาลำดับต่อไปเมื่อไรนั้นยังไม่มีกำหนดออกมา

 

“ตั้งแต่มีการทำผิดคุณสมชายทำใจว่าถ้าเราทำผิดจริงก็แล้วแต่กฎหมายและทางศาลเมตตาตัวผมที่เป็นทนายแทบไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะตัวจำเลยคุณสมชายรับสารภาพและให้สุดแล้วแต่ศาล”นายวีรวุฒิกล่าว

related