svasdssvasds

"เปรมชัย" ไม่รอด! ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืน จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา

"เปรมชัย" ไม่รอด! ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืน จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา

ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืน จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา "เปรมชัย กรรณสูต” เจ้าตัวขอยื่น 5 แสนบาทประกันตัว สู้คดีชั้นฎีกา

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 วันนี้ (29 ก.ค.) เมื่อเวลา. 10.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ 10/2561 (คดีหมายเลขแดง อท.ที่ 13/2562) ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เป็น โจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นจำเลยที่ 1 และ นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลย ที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทําการ ไม่กระทําการ หรือประวิงการกระทําอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา ให้จำคุกนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 มีกำหนด 1 ปีโดยไม่รอการลงโทษ (ไม่รอลงอาญา) ส่วนนายยงค์ จำเลยที่ 2 พิพากษายกฟ้อง

นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยหลักทรัพย์ 200,000 บาท

สำหรับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบนั้น ศาลพิจารณาแล้วเห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น อุทธรณ์ของจำเลยที่ 1 ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ แล้ว วันนี้นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 500,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา

related