svasdssvasds

"รณสิทธิ์" จี้ อัยการสูงสุด ตามคดีวิคตอเรียซีเครท หวั่น "เสี่ยกำพล" ลอยนวล

"รณสิทธิ์" จี้ อัยการสูงสุด ตามคดีวิคตอเรียซีเครท หวั่น "เสี่ยกำพล" ลอยนวล

ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ จี้อัยการสูงสุด ติดตามผลการดำเนินการทางคดีของ "เสี่ยกำพล วิระเทพสุภรณ์" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ วิคตอเรียซีเครท ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีคดี หวั่นลอยนวลเหมือน "บอส อยู่วิทยา"

ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ จี้อัยการสูงสุดติดตามผลการดำเนินการทางคดีของ "เสี่ยกำพล วิระเทพสุภรณ์" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์วิคตอเรียซีเครท ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีคดี หวั่นลอยนวล เหมือน "บอส อยู่วิทยา"

เวลา 11.00 น. วันนี้ 31 กรกฎาคม ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ ได้ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อติดตามควาทคืบหน้าคดีนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ในสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการสูงสุด เป็นผู้รับเรื่องแทน

นายรณสิทธิ์ กล่าวว่า ตามที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจ ได้เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท พระราม 9 กรุงเทพฯ พบหญิงบริการต่างด้าว สัญชาติพม่า ลาว จีน ไทย ร่วม 109 คน โดยได้จับกุมนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย กับพวก รวม 7 คน

ต่อมา จากการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อเท็จจริงได้ความว่า นายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย กับพวก เป็นผู้จัดการและพนักงานเชียร์แขก ส่วนเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท คือ นายกำพล  วิระเทพสุภรณ์ , นางนิภา วิระเทพสุภรณ์  และ นายธนพล  วิระเทพสุภรณ์ โดยมีนายศรัทธารรรม แจ้งฉาย กับพวก เป็นตัวแทนในการดำเนินการ

ส่วนนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เป็นเจ้าของและเป็นผู้รับเงิน เนื่องจากมีการตรวจยึดเครื่องรูดบัตรได้ จำนวน 6 เครื่อง และเงินจากเครื่องรูดบัตรเครดิต มีการโอนเข้าบัญชีของ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ กับพวก

พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ กับพวก รวม 45 คน ข้อหาค้ามนุษย์และค้าประเวณี แต่มีนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ กับพวกบางส่วนหลบหนี หมายจับ

"รณสิทธิ์" จี้ อัยการสูงสุด ตามคดีวิคตอเรียซีเครท หวั่น "เสี่ยกำพล" ลอยนวล

ดังนั้น มูลนิธิรณสิทธิ์ และกลุ่ม 13 องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ จึงมีความประสงค์ให้อัยการสูงสุด ตรวจสอบความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า มีการดำเนินการไปถึงขั้นตอนใด และมีความพยายามติดตามตัวนายกำพล มาดำเนินคดีอย่างไร

นานรณสิทธิ์ กล่าวว่า การดำเนินคดีนายกำพล ซึ่งผ่านมา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้องในฐานะภาคประชาชนและเป็นผู้เข้าร่วมจับกุม จึงอยากทราบว่า ถ้านายกำพลหลบหนี ทางอัยการมีความพยายามและมีมาตรการติดตามตัวนายกำพล มาดำเนินคดีอย่างไร

"เพราะคดีผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว สิ่งที่เรากลัวคือจู่ๆ จะมีคำสั่งไม่ฟ้องคุณกำพล มันก็จะสายเกินไปที่จะแก้ไขกลับมาเป็นสิ่งที่ถูกต้องได้"

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับเรื่องแล้ว จะลงสารบบรับเรื่องตามระเบียบ หลังจากนั้นจะเร่งดำเนินการเสนอให้อัยการสูงสุดทันที

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาเป็นหน้าที่ของตำรวจ ไม่ใช่อัยการ อย่างไรก็ดีจะนำเรียนข้อห่วงใยนี้เสนออัยการสูงสุด เพื่อสั่งการอย่างหนึ่งอย่างใด หากมีความคืบหน้าประการใด จะแจ้งให้ผู้ร้อง และสื่อมวลชนทราบต่อไป

related