svasdssvasds

ช่วยระทึก 4 ชีวิตลอยคอในแม่น้ำ ผู้ว่าฯกลางมุ้งนอนวัดเฝ้าระวัง(มีคลิป)

นาทีระทึก ฤทธิ์พายุ “ซินลากู” อุตรดิตถ์อ่วมหนัก น้ำป่าซัดเรือล่ม 4 ชีวิตลอยคอกลางน้ำ ชาวบ้านตะโกนให้หากิ่งไม้เกาะ ร้องลั่นมีคนจมน้ำ ส่วนที่จ.เลย ผู้ว่าฯนำหัวหน้าส่วนราชการกางมุ้งนอนวัด ตั้งศูนย์บัญชาการเฝ้าระวังน้ำท่วม และเร่งช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อน

วันที่ (2 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ จากอิทธิพลของพายุ “ซินลากู” ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลาก จากภูเขาสูงอย่างรวดเร็วทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ตามที่ลุ่ม ที่ อ.ฟากท่า น้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำน้ำปาด พร้อมซากปรังหักพัง กิ่งไม้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ (มอส.) จัดเตรียมเรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก บ้านลุ่ม หมู่ 1 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า ต้องเร่งนำเรือท้องแบนลงสู่แม่น้ำปาดเพื่อช่วยชีวิตชาวบ้าน 4 คน ที่ถูกกระแสน้ำพัดและรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

นายชนวัฒน์ สีทอง อาสาสมัครกู้ภัย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่ในช่วงตะเวรออกช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า “มีคนตกน้ำ” รีบไปยังพื้นที่ ถูกพบชาย 4 คนน้ำป่าไหลหลากและพัดไปตามลำน้ำปาด มองเห็นเพียงแต่ศีรษะ และไหลไวมากๆ ทุกคนต่างวิ่งตาม

พร้อมตะโกนให้ชาย 4 คนพยายามว่ายน้ำเข้าใกล้ฝั่งหรือเกาะหรือจับกิ่งไม้ ก่อนที่จะเร่งน้ำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ไล่ตามและช่วยชีวิตทั้ง 4 คนขึ้นมาอย่างปลอดภัย

วันที่ 3 ส.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์ ได้เผยรูปภาพ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ขณะลงพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนักในจังหวัดเลย

related