svasdssvasds

ก.ตร.เปิดเก้าอี้ “ที่ปรึกษาสบ. 9” เทียบเท่าผช.ผบ.ตร. จับตาบิ๊กโจ๊กนั่ง

ก.ตร.เปิดเก้าอี้ “ที่ปรึกษาสบ. 9” เทียบเท่าผช.ผบ.ตร. จับตาบิ๊กโจ๊กนั่ง

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ นายกรัฐมนตรี ลงนามส่งตัวกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแววได้นั่งในตำแหน่ง “ที่ปรึกษา สบ 9” เทียบเท่าผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)

วันนี้(12 มี.ค.64) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และเป็น ประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564

สำหรับวาระสำคัญการประชุม ก.ตร. คือ เตรียมรับทราบความเห็นของคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดตำแหน่งเกี่ยวกับเทียบตำแหน่งเกี่ยวกับระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์เทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงเตรียมพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.9 ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ 1 ตำแหน่ง  ซึ่งเป็นตำเเหน่งที่เทียบเท่ากับผู้ช่วย ผบ.ตร.โดยต้องจับตาดูว่า หลังการประชุม บิีกโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จะมีชื่อในตำแหน่งนี้หรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ตร.ขอเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) 1 ตำแหน่ง ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร. โดยที่ประชุม ก.ต.ช. อนุมัติอัตราตามที่ ก.ตร.เสนอ

สำหรับการเปิดตำแหน่งดังกล่าวเพื่อเพื่อรองรับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่โอนกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจใช่หรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า ยังเร็วไปที่จะพูดอย่างนั้น แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมองว่าต้องมีตำแหน่งนี้ เพื่อสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งต้องมีใครสักคนมาทำหน้าที่เพื่อขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ และแผนแม่บทของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำแหน่งดังกล่าวเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายกฯ ลงนามส่ง “บิ๊กโจ๊ก” คืน สตช. หลังเคลียร์ไม่มีคดีในป.ป.ช.

“บิ๊กโจ๊ก” ใช้ที่ดินส่วนตัวกว่า 10 ไร่ เปิดตลาดนัด ช่วยชาวบ้าน จ.สงขลา

related