svasdssvasds

ผู้ว่าฯ กทม. รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านหรูเร่งช่วยผู้ติดค้างภายใน

ผู้ว่าฯ กทม. รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านหรูเร่งช่วยผู้ติดค้างภายใน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหรู เขตทวีวัฒนา ประสานมูลนิธิร่มลงพื้นที่เร่งค้นหาผู้ติดใต้ซากอาคาร

วันที่ 3 เม.ย. 64 เวลา 11.30 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กทม. สาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากอาคารถล่ม มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิต 5 ราย ได้รับบาดเจ็บ 6 อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ รวมถึงค้นหาผู้บาดเจ็บในอาคารเพิ่มเติม

พล.ต.อ.อัศวิน  เปิดเผยว่า หลังลงพื้นที่ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและผู้ยังคงติดอยู่ข้างในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างส่วนที่เหลือจะเสียหายและถล่มทับลงมาอีก ประสานมูลนิธิที่มาร่วมลงพื้นที่ยังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิใดที่หายไป  สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ไฟยังดับไม่สนิทจึงยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

ในส่วนของการช่วยแหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยโดยมอบให้แก่ทายาทเพื่อนำไปใช้ในการจัดการศพ และชดเชยในความสูญเสียต่อไป

related