svasdssvasds

ไร้ผู้รอดชีวิตใต้อาคาร ประกาศยุติค้นหา เร่งนำร่างออกจากซากอาคาร

ไร้ผู้รอดชีวิตใต้อาคาร ประกาศยุติค้นหา เร่งนำร่างออกจากซากอาคาร

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สรุปผลปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตว่า “ไม่พบผู้รอดชีวิต” เตรียมรถเครนยกซากอาคาร นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมา

จากกรณี เหตุเพลิงไหม้บ้าน 3 ชั้น ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา อาคารได้ถล่มลงมาระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าประปฎิบัติหน้าที่และช่วยเหลือ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 3 เม.ย. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณะ ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากได้ทำการตรวจสอบสัญญาณชีพ และมีการเคาะตอบ ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยสุนัขตำรวจ 3 ตัว ได้ร่วมปฏิบัติการค้นหา เพื่อดมกลิ่นผู้รอดชีวิต

ต่อมาเวลา 16.30 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สรุปผลปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุใต้อาคารทรุดตัว ว่า “ไม่พบผู้รอดชีวิต” พร้อมกับเตรียมรถเครนขนาดใหญ่กำลังจะยกซากอาคารขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมา

ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าค้นหาผู้ที่ยังมีสัญญาณชีพภายในบ้าน พบชายสวมชุดดับเพลิงสีแดง ถูกคานทับเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้าน จากการตรวจสอบทราบได้รับการยืนยันว่า เป็นนายสุทัศน์ หรือโอ เปลี่ยนกลัด เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ดูแลบ้านบริเวณห้องน้ำชั้นล่าง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างใช่เครื่องมือเจาะเพื่อนำร่างออกมาจากใต้ซากตึก

related