svasdssvasds

แฉ! ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ ปล่อยนักเที่ยวเสพยา ไร้มาตรการคุม โควิด 19

แฉ! ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ ปล่อยนักเที่ยวเสพยา ไร้มาตรการคุม โควิด 19

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกตรวจ ผับเมืองอุตรดิตถ์ พบยาเสพติดทิ้งเกลื่อนร้าน ตรวจฉี่นักเที่ยวพบม่วง 5 ราย แถมไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างป้องกัน โควิด 19 ชงผู้ว่า ฯ สั่งปิด

เวลา 23.55 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.อุตรดิตถ์ และ ปปส.ภาค6 นำกำลัง จู่โจมตรวจค้น ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ หลังได้รับการร้องเรียนว่า นักเที่ยวมั่วสุมเสพยาเสพติด อีกทั้งไม่มีมาตการคุม โควิด 19

ทำให้ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ สั่งการให้ฝ่ายปกครอง จ.อุตรดิตถ์ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบ ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้วางแผนปิดทางเข้าออกภายในร้าน และจู่โจมเข้าตรวจโดยไม่แจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้า

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกตรวจผับดังเมืองอุตรดิตถ์

จากการเข้าตรวจสอบ ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ พบนักเที่ยวในร้านประมาณ 300 คน แออัดดื่มกินและเต้นอยู่ภายในร้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ นักเที่ยวที่มียาเสพติดต่างแตกตื่น โยนยาเสพติดทิ้งลงบนพื้นภายในร้าน เจ้าหน้าที่พบซองยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ ยาอี และเคตามีน พร้อมอุปกรณ์การเสพ ตกอยู่บนพื้นภายในร้าน และในห้องน้ำจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังไม่มีการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการคุม โควิด 19

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สั่งให้ ร้านเปิดไฟ หยุดเล่น ดนตรี และแยกนักเที่ยวชายหญิงเพื่อตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจ พบนักเที่ยวมีผลตรวจเป็นบวก ปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 5 ราย ในส่วนของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

นักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ไร้มาตรการคุมโควิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหากับผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลย ให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 และ โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ฝ่ายปกครองอุตรดิตถ์ จะเสนอผู้ว่า ฯ อุตรดิตถ์ออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าวต่อไป 

related