svasdssvasds

โชเฟอร์รถทัวร์เผยเพิ่งตรวจสภาพรถ-เปลี่ยนยาง ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้

โชเฟอร์รถทัวร์เผยเพิ่งตรวจสภาพรถ-เปลี่ยนยาง ตร.เร่งหาสาเหตุไฟไหม้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาสาเหตุของอุบัติเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย เบื้องต้นเกิดจากยางระเบิดแล้วเกิดประกายไฟไปติดถังแก๊ส NGV จนระเบิด

วันที่ 13 เมษายน 2564 ความคืบหน้าอุบัติเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารของบริษัท พัฒนาทัวร์ ได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจ.อุดรธานี มุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกทมฯ เกิดเพลิงลุกไหม้บนถนนมิตรภาพ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้พนักงานสอบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะยางจากล้อรถทัวร์โดยสารที่เกิดระเบิด จากนั้นพล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาติดตามความคืบหน้าโดยตรวจดูซากรถทัวร์ไฟไหม้ ที่นำมาเก็บไว้ด้านหลังอาคารสภ.บ้านแฮด เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น ส่วนผู้โดยสารอีก 16 ราย ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ในส่วนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายพัศดี อายุ 48 ปี พนักงานขับรถทัวร์ คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ มีการควบคุมตัวไว้แล้ว

จากการได้พูดคุยกับนายพัศดี บอกว่า ขณะที่ขับรถทัวร์จากต้นทางจ.อุดรธานี เพื่อไปส่งผู้โดยสารที่กทมฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อหลังด้านหลังคนขับได้เกิดระเบิด ก่อนที่จะเกิดประกายไฟขึ้น โดยคนขับรถได้พยายามขับรถเข้าข้างทาง จากนั้นได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารลง ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น เนื่องจากรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว มีการติดตั้งแก๊ส NGV มาในรถเกิดระเบิดขึ้นจากด้านหลังรถ ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้รอเจ้าหน้าที่วิศวกรทางกรมขนส่งทางบก และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้ง โดยรถทัวร์คันดังกล่าวได้มีการตรวจสภาพรถเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้งยางรถได้มีการเปลี่ยนใหม่เช่นกัน

related