svasdssvasds

จ่อเอาผิดลูกศิษย์-ญาติโยมรู้เห็นปล่อย “อดีตพระธรรมกร” ตัดหัว

จ่อเอาผิดลูกศิษย์-ญาติโยมรู้เห็นปล่อย “อดีตพระธรรมกร” ตัดหัว

ผวจ.หนองบัวลำภู นำตำรวจ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ อดีตอดีตพระธรรมกรเจ้าสำนักสงฆ์ตัดหัวถวายเป็นพุทธบูชา ลั่นเป็นความเชื่อที่ผิด หวั่นคนทำตาม เอาผิดเรียงตัว ทั้งพระ ลูกศิษย์ แม่ชี ฐานปล่อยตายต่อหน้าต่อตา

จากกรณี อดีตพระธรรมกร ฐานธัมโม หรือ นายธรรมกร วังปรีชา อายุ 68 ปี อดีตเจ้าสำนักสงฆ์ภูหินกอง บ้านนาแค จ.หนองบัวลำภู สร้างอุปกรณ์คล้ายเครื่องกิโยติน ทำการตัดศีรษะตัวเองขาดภายในสำนักสงฆ์ เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา โดยลาสิกขาบทเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (20 เม.ย.64) พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อม ทั้งพยานในที่เกิดเหตุ ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ นอกจากนี้เรายังนำมูลเหตุแรงจูงใจฆ่าตัวตายมาประกอบกับการสืบสวน คือแนวความคิดความเชื่อของผู้ตาย ตามกฎหมายแล้วเมื่อมีการตายที่ผิดธรรมชาติเกิดขึ้น ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นญาติหรือเพื่อนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่และรักษาสภาพพื้นที่และสภาพศพไว้ดังเดิม

 

หากใครเคลื่อนย้ายศพหรือทำลายสภาพแวดล้อมก็อาจจะมีความผิดได้ ซึ่งกรณีนี้ทราบว่ามีคนรีบไปทำลายหลักฐาน ทั้งการล้างเลือด เคลื่อนย้ายศพ และเผาศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาที่เกิดเหตุ ทำให้เข้าใจได้ว่าเป็นการส่อพิรุธหรืออาจจะคิดไปในเรื่องของความเชื่อ

related