svasdssvasds

โฆษก ตร.ยืนยัน "ร.ต.อ." ผูกคอเสียชีวิตหลังป่วยโควิด-19

โฆษก ตร.ยืนยัน "ร.ต.อ." ผูกคอเสียชีวิตหลังป่วยโควิด-19

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยัน “ร.ต.อ.” ป่วยโควิด-19 ผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำโรงพยาบาลตำรวจ คาดสาเหตุเครียดจากการป่วย โดยแพทย์เข้าช่วยเหลือนาน 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงกรณี ร.ต.อ.สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ระหว่างรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยพบร่างผู้เสียชีวิตในห้องน้ำหอพักโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา จากการชันสูตรและสอบสวนพยานแวดล้อม ยืนยันไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แต่มีสาเหตุจากความเครียดส่วนตัว

สำหรับ ร.ต.อ. อายุ 59 ปี สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 ก่อนย้ายตัวรักษาที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 11 เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ กระทั่งเวลา 16.00 น. ผู้ป่วยได้ไปเข้าห้องน้ำและหายไปนานกว่า 1 ชม. เพื่อนผู้ป่วยใกล้เคียงจึงตามแพทย์ก่อนพบว่าผูกคอเสียชีวิตภายในห้องน้ำ โดยแพทย์ได้ทำการกู้ชีพกว่า 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ 16.00-17.00 น. แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุจูงใจคาดผู้เสียชีวิตมีความเครียดจากความกังวลว่าทำให้แม่ และภรรยามีความเสี่ยงสูงจากโควิด-19 อีกทั้งมีโรคประจำตัวเบาหวานและความดัน ระหว่างรักษาตัวได้คุยโทรศัพท์กับคนใกล้ชิดเพื่อระบายความในใจพูดทีเล่นทีจริงว่าฝากแม่และครอบครัวด้วย ก่อนก่อเหตุสลดดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ยังต้องมีดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.นพ.พรชัย สุธีรคุณ นายแพทย์ (สบ8) โรงพยาบาลตำรวจ ฝากถึงประชาชนในการดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจ เสพสื่อในเชิงบวกบ้างเพื่อลดความเครียด หากประเมินว่าตัวเองมีความเครียดเกินรับมือสามารถติดต่อหมายเลข 1323 กรมสุขภาพจิต และแฟนเพจเฟซบุ๊ก Depress We Care หรือโทร 0819320000 ได้ตลอด 24 ชม.

related