svasdssvasds

คาโบสุ สุนัขชิบะเจ้าของหน้ามีม บนเหรียญคริปโท "Doge" กลับดาวหมาแล้ว

คาโบสุ สุนัขชิบะเจ้าของหน้ามีม บนเหรียญคริปโท "Doge" กลับดาวหมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข่าวเศร้า “คาโบสุ” สุนัขพันธุ์ชิบะอินุซึ่งโด่งดังจากภาพมีมสุดไวรัล จนเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเหรียญมีม Dogecoin (DOGE) และ ShibaInu (SHIB) หนึ่งในสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีชื่อดัง สิ้นใจอย่างสงบแล้วในวันนี้ (24 พ.ค.) จากการเปิดเผยโดยเจ้าของ

SHORT CUT

  • ShibaInu สุนัขชิบะเจ้าของหน้ามีม บนเหรียญคริปโท "Doge" กลับดาวหมาแล้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเหรียญมีม Dogecoin และเหรียญมีมอื่น ๆ 
  • Kabuso เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเหรียญ Dogecoin (DOGE) ในปี 2013 โดยเริ่มต้นจากเป็นเหรียญมุขตลก ๆ ซึ่งความสำเร็จของ DOGE
  • เหรียญ Shiba มีจำนวนมากที่จะมีการเทรดและการนำไปใช้ในเว็บไซต์และ แอพลิเคชันต่างๆ ที่รับชำระเงินด้วยเหรีญ Shiba เช่น การซื้อของเสมือน เกมออนไลน์ เป็นต้น
     

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข่าวเศร้า “คาโบสุ” สุนัขพันธุ์ชิบะอินุซึ่งโด่งดังจากภาพมีมสุดไวรัล จนเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเหรียญมีม Dogecoin (DOGE) และ ShibaInu (SHIB) หนึ่งในสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีชื่อดัง สิ้นใจอย่างสงบแล้วในวันนี้ (24 พ.ค.) จากการเปิดเผยโดยเจ้าของ

Kabuso สุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ สัญลักษณ์เหรียญ Dogecoin

Kabuso สุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเหรียญมีม Dogecoin และเหรียญมีมอื่น ๆ นับพันได้เสียชีวิตลงเมื่อเช้าวันศุกร์ โดยเจ้าของของหมา Kabuso ได้เขียนลงในบล็อกโพสต์ระบุว่า Kabuso อายุมากกว่า 17 ปี แล้ว

Kabuso เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเหรียญ Dogecoin (DOGE) ในปี 2013 โดยเริ่มต้นจากเป็นเหรียญมุขตลก ๆ ซึ่งความสำเร็จของ DOGE ต่อมาได้กลายเป็นจุดกำเนิดของกลุ่มโทเค็นมีมที่มีธีมเป็นสุนัขมากมาย เช่น Shiba Inu (SHIB) และ Floki (FLOKI) ที่ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในกลุ่มโทเค็นที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี
 

เหรียญ Shiba Inu คืออะไร

เหรียญ Shiba นั้นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลชื่อดังที่ชื่อว่า Shiba Inu Coin (หรือเรียกสั้น ๆ ว่า SHIB) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลแบบคริปโต (cryptocurrency) ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020 และก่อตั้งโดยกลุ่มนักพัฒนาที่รู้จักกันนามว่าShibaSwap. เหรียญ Shiba เป็นสกุลเงินที่มีตัวอย่างการอ้างอิงจากสุนัขพันธุ์ Shiba Inu ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเหรียญ Shiba กลายเป็นที่น่าสนใจในวงการสกุลเงินดิจิตอล เนื่องจากความเป็นเลิศของความคล้ายคลึงกันกับสกุลเงินดิจิตอลชื่อดังอื่น ๆ และมีความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

เหรียญ Shiba มีจำนวนมากที่จะมีการเทรดและการนำไปใช้ในเว็บไซต์และ แอพลิเคชันต่าง ๆ ที่รับชำระเงินด้วยเหรีญ Shiba เช่น การซื้อของเสมือน (NFT), เกมออนไลน์, การให้เป็นรางวัล, การสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชนความน่าสนใจของเหรีญ Shiba คือมูลค่าที่มากขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งสามารถสร้างโอกาสในการลงทุนและการซื้อขายกำไรได้


เมื่อเปรียบเทียบกับเหรียญดิจิตอลอื่น ๆ เช่น Bitcoin, Ethereum, และอื่น ๆ Dogecoin เป็นเหรียญที่มีความคุ้มค่าที่น้อยกว่า และมีความเสี่ยงที่สูงกว่าในการลงทุน มีความเปลี่ยนแปลงราคาที่เปลี่ยนแปลงได้เร็วและสามารถมีความผันผวนอย่างมากในช่วงเวลาสั้น นับเป็นเหรียญที่มีความน่าสนใจและแฟนพันธุ์แท้มากมายเลยทีเดียว
 

โดย Elon Musk นั้นเป็นนักธุรกิจและผู้ก่อตั้งของบริษัท Tesla, Inc. และ SpaceX ซึ่งเป็นบริษัทที่มีควบคุมอยู่ในสายงานเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมอวกาศ ในขณะที่ Shiba Inu เป็นชื่อของสกุลเงินดิจิตอลหรือคริปโตเคอเรนซี่ ที่ถือค่าเสมือนและใช้เทคโนโลยี blockchain แม้ว่า Elon Musk จะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Shiba Inu 

แต่เขามีบทบาทในการกระตุ้นและผลักดันการพูดถึง Shiba Inu ในสื่อสังคมออนไลน์ ตั้งแต่ปี 2021 ผ่านทวีตที่เกี่ยวข้องกับ Shiba Inu และการสนทนาในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทำให้ Shiba Inu เป็นหนึ่งใน คริปโตเคอเรนซี่ที่เป็นที่น่าสนใจและได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากขึ้น

ที่มา:กรุงเทพธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related