svasdssvasds

EA เปิดตัว “MT30” รถกระบะไฟฟ้า 100% สัญชาติไทย ผลิตโดยฝีมือคนไทย

EA เปิดตัว “MT30” รถกระบะไฟฟ้า 100% สัญชาติไทย ผลิตโดยฝีมือคนไทย

EA (บมจ.พลังงานบริสุทธิ์) เดินหน้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มกำลัง พร้อมเตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% สัญชาติไทย ในชื่อ “MT30” ใน วันที่ 18 ตุลาคมนี้ ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่อาจจะมาทำให้การขนส่งและการโดยสารง่ายมีต้นทุนและราคาที่ถูกลง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ‘Energy Absolute’ ซึ่งเป็นเพจของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ได้ประกาศเปิดตัว “เตรียมพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย 100% เราพร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง EA เคยได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ ‘Mine’ ไปแล้วและครั้งนี้จะกลับมากับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่จะช่วยตอบโจทย์ในเชิงพาณิชย์ และได้ใช้ชื่อรุ่นว่า “MT30” ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) EA เนื่องด้วยบริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม EA ดำเนินธุรกิจผลิตและประกอบยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

บริษัทฯ ได้พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในการยกระดับการขนส่งเชิงพาณิชย์จากฝีมือคนไทย นับเป็นก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้เกิดผลสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ตามยุทธศาสตร์ของประเทศ

กลุ่ม EA มุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยและสนับสนุนด้านความยั่งยืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดมลพิษ และภาวะโลกร้อนให้บรรลุเป้าหมายต่อไป

ทันที่หลังจากการประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก หุ้น EA ใน 11 ตุลาคม ปรับตัวขึ้น 0.79% และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึง 88.75 ต่อหุ้น มูลค่าการซื้อขายรวม 301 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายมากที่สุดของตลาดภายในวันนี้ ชี้ให้เห็นถึงกระแสที่น่าสนใจของการเข้ามาตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

เมื่อ EA เข้ามารุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มที่ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ คนไทยจะมีรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือกใช้ถูกลงและสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการผลิตครั้งนี้แน่นอนว่าจะต้องมีสถานีชาร์จรองรับเพิ่มขึ้นเพื่อตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตออกมาเพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นอาจทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เพื่อการขนส่งและโดยสารมีมากขึ้นตามมาเช่นกัน 

 

related