svasdssvasds

ปฏิวัติเก้าอี้ออฟฟิศ! Volkswagen ออกเก้าอี้ EV ซิ่งได้เกือบ 20 กม./ชม. (คลิป)

ปฏิวัติเก้าอี้ออฟฟิศ! Volkswagen ออกเก้าอี้ EV ซิ่งได้เกือบ 20 กม./ชม. (คลิป)

โฟล์คสวาเกน ออกเก้าอี้ EV สำหรับใช้ในออฟฟิศ ซิ่งได้เกือบ 20 กม./ชม. มีแตร พร้อมไฟ LED สุดเจ๋ง ประหนึ่งซิ่งรถไปทั่วออฟฟิศได้

ผู้ผลิตยานยนต์ โฟล์คสวาเกน Volkswagen ได้พัฒนาต้นแบบ เก้าอี้สำนักงานห้าล้อ ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับที่พบในรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเก้าอี้ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่นนี้ ออกแบบโดยทีมของ Volkswagen นอร์เวย์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้า Volkswagen โดยมีแตร เข็มขัดนิรภัย และระบบเสียง

นี่ไม่ใช่ เมษาโกหก (April Fool's Day) แต่อย่างใด เพราะ ใช่แล้ว! มันเป็นเก้าอี้สำนักงานอย่างเป็นทางการที่พัฒนาโดย Volkswagen ซึ่งมีมอเตอร์ในตัวที่ให้ความเร็วสูงสุด 12.4 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 20 กม./ชม.) และระยะทาง 7.5 ไมล์ (ราว 12 กิโลเมตร) จากแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งน่าจะเพียงพอในการ "ขับ ?" ไปรอบออฟฟิศได้

ใครมันจะไปใช้ ?

Volkswagen บอกว่า “เก้าอี้ตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่ทำงานในสำนักงานรู้สึกเหมือนมีรถยนต์จาก Volkswagen ในที่ทำงานของคุณ”

"คุณสามารถขับรถ บีบแตร และฟังเพลงได้ แม้กระทั่งส่งสัญญาณเมื่อคุณเลี้ยวเข้าห้องประชุมได้"

ไฟท้ายเก้าอี้ Volkswagen

จะบอกว่า เก้าอี้ตัวนี้ มาพร้อมกับล้ออลูมิเนียมและยาง เก้าอี้มีแป้นเหยียบ 2 อันแทนพวงมาลัย ซึ่งผู้ใช้สามารถขยับเท้าเพื่อเปลี่ยนทิศทางได้ มีระบบอุ่นเบาะ มีหน้าจอทัชสกรีนแสดงกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ 360 องศาแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อมีสิ่งกีดขวาง

แต่อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ moveelectric.com เขียนไว้ว่า "แม้ว่าจะมี 5 ล้อ แต่เก้าอี้นี้ก็ไม่ควรใช้ในสภาพถนนที่ขลุขละ"

จอบนเก้าอี้ของ Volkswagen

ล้อของเก้าอี้ Volkswagen

เก้าอี้ Volkswagen

ซื้อได้ที่ไหน ?

สำหรับ เก้าอี้ สำนักงานโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) พร้อมไฟ LED และชุดแต่งสุดหรู ไม่ได้ผลิตมาเพื่อขายแต่อย่างใด เพราะเป็นเพียงการโชว์เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของ โฟล์คฯ เท่านั้น แต่สำหรับใครที่อยากลอง สามารถบินไปลองได้ที่ดีลเลอร์ของโฟล์ค ที่ประเทศนอร์เวย์

ที่มา Volkswagen นอร์เวย์

related