svasdssvasds

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรู ลุยก็ได้แถมแรงด้วย สเปควิ่งไกล 500 กม.

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรู ลุยก็ได้แถมแรงด้วย สเปควิ่งไกล 500 กม.

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้า SUV สุดพรีเมี่ยมจากค่ายบีวายดี ด้วยการออกแบบที่ทั้งหรูหราและดูแข็งแรงสามารถลุยได้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่คาดว่าประมาณ 5 ล้านบาท พร้อมท้าชน Mercedes-Benz EQG หรือ Land Rover Defender EV

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้า 100% โครงสร้างแบบรถ SUV ซึ่งตัวถังใช้แบบ Body-on-frame ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 4 ตัวอิสระ หรือเรียกง่ายๆว่า Crab Mode จะช่วยส่งกำลังได้อย่างดี ซึ่งทำให้รถคันนี้พร้อมลุยไปกับทุกเส้นทาง แต่เรามาดูสเปคกันว่าจะน่าสนใจขนาดไหน

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรู ลุยก็ได้แถมแรงด้วย สเปควิ่งไกล 500 กม. สเปค BYD YangWang U8 

ตัวรถมีความยาวกว่า 5,300 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร เทียบเคียงกับรถ SUV ไซส์ใหญ่อย่างเช่น Mercedes-Benz G-Class เลยก็ว่าได้

พละกำลังสูงสุดของรถ 1,100 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 1,680 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3 วินาที เรียกได้ว่าจัดเต็มสำหรับสเปครุ่นนี้

ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรู ลุยก็ได้แถมแรงด้วย สเปควิ่งไกล 500 กม. ราคา BYD YangWang U8

ราคาเปิดตัวในจีนอยู่ราวๆ 5 ล้านบาทไทย ซึ่งด้วยราคาและสเปคขนาดนี้ก็จะต้องไปสู้กับคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz EQE หรือ Land Rover Defender EV หรือแม้กระทั่ง Mercedes-Benz G Class 

BYD YangWang U8 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรู ลุยก็ได้แถมแรงด้วย สเปควิ่งไกล 500 กม. รถยนต์ไฟฟ้า SUV ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ (Four-Wheel Drive) มีความน่าสนใจมากพอสมควร เพราะโดยปกติแล้วการใช้งานรถยนต์ลุยในสถานที่ต่างๆ มักสิ้นเปลืองน้ำมันเป็นจำนวนมาก ยิ่งทางขึ้นเขาหรือทางชัน

BYD YangWang U8 ได้แก้จุดบอดของรถยนต์ไฟฟ้าที่อาจประสิทธิภาพไม่พอกับการลุยเรียบร้อยแล้ว ด้วยการใส่มอเตอร์ไฟฟ้าถึงสี่ตัว และมี Crab Mode ซึ่งจะช่วยรีดประสิทธิภาพให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถลุยไปได้ทุกที่

ที่มา : insideevs

related