svasdssvasds

Infinix E-colorshift สมาร์ทโฟนเปลี่ยนสีได้ ชาร์จไร้สายผ่านอากาศ CES 2024

Infinix E-colorshift สมาร์ทโฟนเปลี่ยนสีได้ ชาร์จไร้สายผ่านอากาศ CES 2024

Infinix ค่ายมือถือจีนได้เปิดตัวเทคโนโลยี E-Colorshift สมาร์ทโฟนฝาหลังเปลี่ยนสีได้ ภายในงาน CES 2024 และยังมีเทคโนโลยีชาร์จไร้สายผ่านอากาศ (Air Charge) ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกัน

Infinix ค่ายมือถือจีนที่เราอาจไม่เคยได้ยินบ่อยนัก ได้เปิดตัวเทคโนโลยี E-Colorshift ที่ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเปลี่ยนสีฝาหลังได้โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่แต่อย่างใด ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจ โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันไปพร้อมๆกัน 

Credit : goodereader

Infinix E-Colorshift คืออะไร?

E-Color Shift ถือเป็นนวัตกรรมทางด้านดีไซน์ของมือถือในยุคใหม่ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำงานร่วมกับ E Ink Prism 3 หรือฟิล์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสีของฝาหลังได้ตามใจชอบ 

Credit : Infinix

ภายในฝาหลังของ Infinix E-Color Shift จะมีอนุภาคสีที่ไปจับตัวกับประจุบวกและประจุลบ เมื่อปรับแรงดันไฟฟ้า สนามไฟฟ้าในอนุภาคสีก็จะตอบสนองและเปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้ใช้งา เท่ากับว่าการแสดงสีดังกล่าวทำได้โดยที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เลยแม้แต่นิดเดียว

Credit : Infinix นอกจากนั้นยังไม่พอ Infinix ยังได้นำเสนอเทคโนโลยีชาร์จไร้สายผ่านอากาศ (Aircharge) ที่ทำให้ทั่วโลกต้องสนใจ เพราะการชาร์จไร้สายแบบใหม่นี้ ได้ใช้เทคโนโลยีแบบมัลติคอยล์และอัลกอริธึมที่ปรับเปลี่ยนได้ชาร์จไร้สายได้ระยะไกลถึง 20 เซนติเมตร เอียงสุด 60 องศา ให้พลังชาร์จสูง 7.5W แต่คงความปลอดภัยเพราะใช้คลื่นความถี่ต่ำกว่า 6.78MHz

Credit : Infinix เรื่องความทนทานของ Infinix ก็ได้นำเสนอเทคโนโลยี Extreme Temp Battery ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะปรับอุณหภูมิของแบตตามสภาพอากาศ แก้ไขปัญหาการใช้มือถือในช่วงหน้าหนาว ด้วยการนำเทคโนโลยีอิเล็กโทรไลท์ ที่มีลักษณะเชิงชีวภาพและเทคโนโลยีโซลิดสเตตฟิวชันไปประยุกต์ใช้ในตัวแบตเตอรี่ ซึ่งทำให้แบตเตอรี่ทำงานได้ดีแม้อยู่ในอุณหภูมิ -40 องศา

Infinix ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงสำหรับตลาดสมาร์ทโฟน ผู้คนเริ่มหันมาต้องการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอดูกันอีกทีว่ามือถือสมาร์ทโฟนของ Infinix จะมาตีตลาดได้หรือไม่ ทั้งในด้านราคาและเทคโนโลยีที่ได้นำออกมาโชว์ในงาน CES 2024 

ที่มา : gizmochina

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

related