svasdssvasds

iOS 17.4 วิธีแก้แบตฯไหล แบตฯหมดเร็ว ตั้งค่ายังไงให้ iPhone ประหยัดแบตเตอรี่

iOS 17.4 วิธีแก้แบตฯไหล แบตฯหมดเร็ว ตั้งค่ายังไงให้ iPhone ประหยัดแบตเตอรี่

iOS 17.4 ระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุดจากแอปเปิลที่ให้ผู้ใช้ iPhone สามารถอัปเดตได้แล้ว หลายคนได้พบปัญหาแบตไหล แบตเตอรี่หมดเร็วหลังการอัปเดตครั้งนี้ ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีตั้งค่าให้ไอโฟนประหยัดแบตเตอรี่ขึ้น

SHORT CUT

  • iOS 17.4 ได้ปล่อยตัวอัปเดตล่าสุดออกมา แต่ผู้ใช้กลับพบว่า "แบตเตอรี่ไหล แบตเตอรี่หมดเร็ว" แถมยังมีอาการเครื่องร้อนมากขึ้นด้วย
  • เวอร์ชันอัปเดตล่าสุดของ iOS 17.4 ยังคงมีบั๊กและปัญหาต่างๆมากมาย ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะออกตัวอัปเดต iOS 17.4.1 มาเร็วๆนี้
  • iOS 17.4 ปัญหาแบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว สามารถแก้ได้ด้วยวิธีตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปิดบางฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้ หรือวิธีง่ายๆด้วยการเปิดโหมดพลังงานต่ำ

iOS 17.4 ระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุดจากแอปเปิลที่ให้ผู้ใช้ iPhone สามารถอัปเดตได้แล้ว หลายคนได้พบปัญหาแบตไหล แบตเตอรี่หมดเร็วหลังการอัปเดตครั้งนี้ ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีตั้งค่าให้ไอโฟนประหยัดแบตเตอรี่ขึ้น

iOS 17.4 แบตเตอรี่ไหล หมดเร็ว ปัญหาที่ผู้ใช้ไอโฟนพบเจอบ่อยๆหลังการอัปเดตใหม่ทุกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง iOS 16 หรือ iOS 17 ก็ได้พบปัญหานี้เช่นเดียวกัน เรามาดูกันว่าปัญหานี้จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างด้วยวิธีตั้งค่าง่ายๆ

Credit : appleinsider

การอัปเดตเวอร์ชันเป็น iOS 17.4 ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่ผู้ใช้รายงาน เช่น แบตเตอรี่หมด ปัญหาการเชื่อมต่อ แอปขัดข้อง และการดาวน์โหลดค้าง ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีแก้ไขเบื้องต้นมาให้ดังนี้

วิธีแก้ iOS 17.4 แบตเตอรี่ไหล แบตฯหมดเร็ว ตั้งค่ายังไงบ้าง?

  • รีสตาร์ทไอโฟน โดยทำตามนี้ กดและปล่อยปุ่มเพิ่มระดับเสียง ทันที , กดและปล่อยปุ่มลดระดับเสียง ทันที จากนั้นกด ปุ่ม ด้านข้าง ค้างไว้ จนกระทั่ง iPhone ของคุณปิดและคุณเห็นโลโก้ Apple บนหน้าจอ
  • ปิดบลูทูธเมื่อไม่ได้ใช้งาน เข้าไปที่การตั้งค่า > แตะบลูทูธ > ปิดใช้งาน Bluetooth
  • อัปเดตแอปพลิเคชั่น โดยการเปิด App Store แล้วแตะชื่อย่อของคุณที่มุมขวาบน > แตะที่อัปเดตทั้งหมด
  • ปิดการใช้งานการแจ้งเตือนและทางลัดอัตโนมัติ เปิดการตั้งค่าแล้วไปที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย >  จากนั้นแตะที่บริการระบุตำแหน่ง > เลื่อนไปที่ท้ายหน้าแล้วเปิดบริการระบบ > ปิดใช้งานการแจ้งเตือนและทางลัดอัตโนมัติ 
  • ปิดคำแนะนำการบันทึก เปิดการตั้งค่าแล้วไปที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย > เลื่อนลงและแตะคำแนะนำในการจดบันทึก > เลือกปิดทั้งหมด
  • ปิดใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอป เปิดการตั้งค่าแล้วไปที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย > เลื่อนลงและแตะรายงานความเป็นส่วนตัวของแอป > แตะที่ปิดรายงานความเป็นส่วนตัวของแอป > เลือกตกลง เพื่อยืนยัน
  • เปิดโหมดพลังงานต่ำ เลื่อนลงบน iPhone ของคุณเพื่อเปิดศูนย์ควบคุม > แตะที่ ไอคอน แบตเตอรี่ด้านล่างเพื่อเปิดใช้งานพลังงานต่ำ
  • ปิดใช้งานการรีเฟรชแอปพื้นหลัง เปิดการตั้งค่าแล้วไปที่ทั่วไป > แตะที่การรีเฟรชแอปพื้นหลัง

iOS 17.4 วิธีแก้แบตฯไหล แบตฯหมดเร็ว ตั้งค่ายังไงให้ iPhone ประหยัดแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตามล่าสุด Apple กำลังจะออกอัปเดตล่าสุดอย่าง iOS 17.4.1 มาเพื่อแก้ไขบั๊กและปัญหาหลากหลายที่ยังมีช่องโหว่อยู่ในเวอร์ชัน iOS 17.4 ซึ่งต้องมารอดูกันว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน 

ที่มา : Macobserver

related