svasdssvasds

รายชื่อมือถือซัมซุงุร่นเก่า อัปเดต One UI 6.1 รุ่นไหนใช้ Galaxy AI ได้บ้าง ?

รายชื่อมือถือซัมซุงุร่นเก่า อัปเดต One UI 6.1 รุ่นไหนใช้ Galaxy AI ได้บ้าง ?

ซัมซุง Samsung อัปเดต One UI 6.1 เพิ่ม...เช็กเลยโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตที่รองรับ Galaxy AI มากกว่า 10 รุ่น พร้อมวิธีติดตั้ง เช็กมือถือ-แท็บเล็ต รุ่นไหนรองรับบ้าง และใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ทำอะไรได้บ้าง ?

SHORT CUT

  • Samsung ปล่อยอัปเกรดซอฟต์แวร์ One UI 6.1 พร้อมการใช้งาน Galaxy AI 
  • ถือเป็นการ อัปเลเวลประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือ  ให้ใช้ชีวิตสมาร์ทขึ้นกว่าเดิม ยกระดับความสนุกกับทุกประสบการณ์การใช้งาน ให้กับกาแล็คซี่ในอีกหลายรุ่น
  • ได้แก่  Galaxy S23 Series , Galaxy S23 FE , Galaxy Z Flip5 , Galaxy Z Fold5 ,Galaxy Tab S9 Series (5G/WiFi) , Galaxy S22 Series , Galaxy Z Flip4 , Galaxy Z Fold4  , Galaxy Tab S8 Series (5G)

ซัมซุง Samsung อัปเดต One UI 6.1 เพิ่ม...เช็กเลยโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตที่รองรับ Galaxy AI มากกว่า 10 รุ่น พร้อมวิธีติดตั้ง เช็กมือถือ-แท็บเล็ต รุ่นไหนรองรับบ้าง และใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ทำอะไรได้บ้าง ?

ซัมซุง Samsung ปล่อยอัปเกรดซอฟต์แวร์ One UI 6.1 พร้อมการใช้งาน Galaxy AI  อัปเลเวลประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือ  ให้ใช้ชีวิตสมาร์ทขึ้นกว่าเดิม ยกระดับความสนุกกับทุกประสบการณ์การใช้งาน ให้กับกาแล็คซี่ในอีกหลายรุ่น

Samsung เปิดเผยว่า ได้มีการอัพเดตระบบปฏิบัติการ One UI เวอร์ชั่น 6.1 ซึ่งเป็นการเพิ่มฟีเจอร์สเอไอ จาก Galaxy AI ในรุ่นรองหลายรุ่น จากเดิมเปิดตัวใช้กับ Samsung Galaxy S24 เท่านั้น  

อัปเดต One UI 6.1 จะรองรับมือถือซัมซุงรุ่นเก่าต่าง ๆ ได้แก่ 

  • Galaxy S23 Series
  • Galaxy S23 FE
  • Galaxy Z Flip5
  • Galaxy Z Fold5 
  • Galaxy Tab S9 Series (5G/WiFi) 
  •  Galaxy S22 Series
  • Galaxy Z Flip4
  • Galaxy Z Fold4 
  •  Galaxy Tab S8 Series (5G/WiFi)

การอัปเดตครั้งนี้ จะทำให้ ผู้ใช้มือถือหรือแท็บเล็ตซัมซุง ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตที่ยกระดับด้วย Galaxy AI โดยจะพาผู้ใช้งานเปิดประตูสู่จักรวาลพร้อมวาร์ปกันไปทั้งกาแล็คซี่ ทั้ง AI บนอุปกรณ์และบนคลาวด์ เริ่มอัปเดตกันแล้วตั้งแต่วันนี้ 

จะตรวจสอบว่าโทรศัพท์มือถือ - แท็บเล็ตซัมซุง สามารถติดตั้ง Galaxy AI ได้อย่างไร ? ดีไหม ? 

 

เพื่อใช้งาน Galaxy AI โดยสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้แล้ว โดยผู้ใช้งานจะได้รับหน้าต่างป๊อปอัพแจ้งให้ดาวน์โหลดและติดตั้งอัปเดท หรือผู้ใช้งานสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ของสมาร์ท
โฟนด้วยตัวเองให้เป็น One UI 6.1 ได้ตามขั้นตอนดังนี้
1.    ไปที่การตั้งค่า > การอัปเดตซอฟต์แวร์
2.    กดปุ่มดาวน์โหลดและติดตั้ง
3.    ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ

จะสามารถใช้ฟีเจอร์ใดของ Galaxy AI ได้บ้าง?

ฟีเจอร์ดังต่อไปนี้สามารถใช้งานได้บน Galaxy S23 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5, Galaxy Tab S9 Series (5G/Wi-Fi), Galaxy S22 Series, Galaxy Z Flip4, Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Tab S8 Series (5G/Wi-Fi) ยกเว้นจะระบุไว้แต่ละฟีเจอร์ว่าสามารถใช้กับรุ่นไหนได้บ้าง

 

ฟีเจอร์ เอไอ Galaxy AI อัพเดตใหม่ ทำอะไรได้บ้าง ?  

ฟีเจอร์ จาก Galaxy AI เดิมทีใช้งานบนมือถือซัมซุงตระกูล Galaxy S24 ส่วนใหญ่แล้วจะใช้งานคล้ายคลึงกัน โดยอาศัยขุมพลังจาก Generative AI จาก Google Gemini

ข้อมูลจาก Samsung เผยแพร่มีดังนี้

1.Chat Assist 

ช่วยให้การสื่อสารออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการสร้างข้อเสนอแนะที่คำนึงถึงบริบท เพื่อให้การสื่อสารมีระดับของภาษาให้ตรงตามความตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความแบบสุภาพไปหาเพื่อนร่วมงานหรือการเขียนแคปชั่นบนโซเชียลมีเดียที่โดนใจ

2.Live Translate 

ช่วยแปลการสนทนาทางโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ทั้งช่วยจองร้านอาหารหรือบริการต่าง ๆ หรือแชตได้ด้วยภาษาของคู่สนทนาได้เลย 

 *ฟีเจอร์นี้ไม่สามารถใช้งานได้บน Galaxy Tab S9 (WiFi) Series และ Galaxy Tab S8 (WiFi) Series

มือถือ-แท็บเล็ตซัมซุง Samsung อัปเดต One UI 6.1 รุ่นไหนใช้ Galaxy AI ได้บ้าง ?  ฟีเจอร์ Live Translate

3.Circle to Search with Google

วาดวงกลมรอบสิ่งที่อยู่บนหน้าจอก็สามารถค้นหาบน Google ได้อย่างรวดเร็วและตรงใจได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่รู้จัก หรือจะเป็นแฟชั่นไอเท็มของศิลปินในดวงใจ 

Circle to Search with Google

4.Note Assist 

สามารถใช้ AI ช่วยสรุปใจความสำคัญ จัดระเบียบการบันทึกและจัดฟอร์แมตได้ง่าย ๆ พร้อมช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการทำงาน อาทิ ช่วยร่าง e-Mail พร้อมส่งสรุปการประชุมออกทันทีหลังจบการประชุม

 

5.Transcript Assist

ใช้ AI เปลี่ยนคำพูดให้เป็นข้อความ เพื่อช่วยถอดความ สรุปย่อ หรือแม้แต่แปลเป็นไฟล์บันทึกเสียง

Transcript Assist

6.Browsing Assist

สรุปบทความ ข่าว หรือหน้าเว็บเพจ โดยไม่ต้องเสียเวลาเลื่อนอ่านผ่านโฆษณา หรือเสียเวลากด “อ่านเพิ่มเติม” ให้ยุ่งยากหลายขั้นตอน พร้อมเลือกแปลเนื้อหาได้หลากหลายภาษา

ต้องใช้ผ่าน Samsung Internet วิธีการคือ

เปิดแอป Samsung Internet > กดไอคอน เครื่องมือ (ไอคอนเส้นแนวนอน 3 เส้น) > เลือกการตั้งค่า > เลือก “Browsing Assist” > เลือก Summarize > เลือกเปิด

หรือ 

เปิดแอป Samsung Internet > เปิดเว็บที่ต้องการใช้ฟีเจอร์ยาวปุ๊บแปลปั๊บ ! > คลิกไอคอน Browsing Assist > เลือก “Summarize” เพื่อสรุปย่อข้อความเป็นหัวข้อย่อย ๆ

Browsing Assist  

เปิดแอป Samsung Internet  เปิดเว็บที่ต้องการใช้ฟีเจอร์ยาวปุ๊บแปลปั๊บ!  คลิกไอคอน Browsing assist   เลือก “Summarize” เพื่อสรุปย่อข้อความเป็นหัวข้อย่อย ๆ

7.Photo Assist Generative Edit

AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ช่วยปรับขนาด จัดตำแหน่ง ลบวัตถุ หรือจัดวางวัตถุต่าง ๆ ได้ แม้หลังจากถ่ายภาพนั้นไปแล้ว และยังมีฟีเจอร์ Edit Suggestion เป็นเครื่องมือแต่งภาพส่วนตัวที่ใช้ AI เพื่อแนะนำการปรับแต่งรูปที่เหมาะสมที่สุด

Photo Assist Generative Edit

8.Instant Slow-mo

ช่วยสร้างเฟรมภาพเพิ่มเติมจากภาพเคลื่อนไหวเพื่อชะลอช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นให้น่าจดจำมากยิ่งขึ้น กับภาพที่สร้างขึ้นมาระหว่างเฟรมด้วย AI สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่แตะค้างที่วิดีโอเพื่อเริ่มและหยุดเอฟเฟ็กต์สโลโมชั่นได้ สามารถทำได้กับทุกวิดีโอแม้จะเป็นวิดีโอที่ดาวน์โหลดมา

 *ฟีเจอร์นี้ไม่สามารถใช้งานได้บน Galaxy S23 FE, Galaxy S22 Series, Galaxy Z Flip4, Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Tab S8 Series (5G/WiFi) 

 

related