svasdssvasds

รวมกระทู้เด็ดแห่งปี 2565 บน Pantip เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ สร้างกำลังใจ

รวมกระทู้เด็ดแห่งปี 2565 บน Pantip เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ สร้างกำลังใจ

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2565 สิ่งที่ชาวพันทิปนิยมทำที่สุดคือการรวมสุดยอดกระทู้แห่งปี โดยทีมงาน Pantip ได้คัดเลือกเรื่องราวที่มีความรู้ หลากหลายมุมมอง แชร์ประสบการณ์น่าสนใจเพื่อเติมเต็มกำลังใจตลอดทั้งปี

The Spirit of Rwanda : ตอนที่ 1 : เปิดม่าน...รวันดา 

การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ทุกคนอยากสัมผัส เพราะโลกมันกว้างใหญ่แล้วทำไมเราไม่ออกไปค้นหา 

เจ้าของกระทู้ จะพาไปรู้จักกับ 'สาธารณรัฐรวันดา' ประเทศเล็กๆ ทางตอนกลาง-ตะวันออกของทวีปแอฟริกา ที่มีหลายสิ่งให้ค้นหามากมาย

รีวิวชีวิตแต่งงาน 20 ปี ++

ชีวิตครอบครัวและการแต่งงาน อาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนในละคร ที่หรูหรา โรแมนติค น่าอิจฉา หรือเป็นอุดมคติของใครต่อใคร การอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข อิ่มใจเย็นใจ  มีพัฒนาการที่ดีตามอัตภาพต่างหาก คือชีวิตคู่ที่มีความสุข

กระทู้นี้จะมาเผยเคล็ด (ไม่) ลับ ของเจ้าของกระทู้ที่จะทำให้คนที่เป็นคู่รักกัน อยู่ด้วยกันได้อย่างราบรื่นมานานกว่า 20 ปี ให้เรานำไปปรับใช้กัน

บรรลัยวิทยา: ทำไมนรกต้องใช้กระทะทองแดง ?

ทำไมนรกต้องใช้กระทะทองแดง? คำถามที่ชวนสงสัยมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย และเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็มีคำถามนี้ติดอยู่ในหัวเหมือนกัน แต่มันจะต้องสิ้นสุดในวันนี้ เพราะ เจ้าของกระทู้ จะอธิบายให้ฟังทั้งในแง่ของวิทยาศาสตร์ และประวัติศาสตร์เลยว่าทำไมนรกถึงใช้กระทะทองแดง

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

รวมกระทู้เด็ดแห่งปี 2565 บน Pantip เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ สร้างกำลังใจ

เถ้าแก่บ้านนอก ถึงเถ้าแก่รุ่นเก่า(GenX)ที่เคยขายดีมากแต่ตอนนี้ขายไม่ได้เลย มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน เราก็มักจะเห็นร้านขายของที่เคยรุ่งเรืองเมื่อ 10-20 ปีก่อน ที่ทะยอยปิดตัวลงไปบ้าง อาจจะเพราะกำไรที่เริ่มหดหายไปพอสมควร ซึ่งจริงๆ แล้วนั่นเป็นเพราะ เศรษฐกิจไม่ดี หรือ เงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น หรือเพราะทั้งสองอย่างผสานกัน ถ้าอยากรู้คลิกลิงค์ไปดูในกระทู้กันดีกว่า

 

รีวิวสร้างบ้านหลังแรกในวัย34 แบบฉบับตามใจทุกคนในบ้าน...มีดาดฟ้าไว้นอนดูดาว

การสร้างบ้านตามสไตล์ของตัวเอง คงเป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายคน เพราะทุกอย่างสามารถออกแบบได้ตามใจตัวเองและคนในครอบครัว และถ้าใครยังมีความฝันที่จะสร้างบ้านของตัวเองอยู่ แนะนำมาปักกระทู้นี้ไว้ได้เลย 

 

บทความตามใจฉัน “Sony PlayStation 2: เอกธำมรงค์แห่งเกมคอนโซล”

ถ้าพูดถึงยุคทองของ Sony คงจะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า PlayStation 2 คือยุคทองของ Sony ที่ครองตลาดและใจเกมเมอร์มาอย่างยาวนาน และในกระทู้นี้เจ้าของกระทู้จะมา พูดคุยกันถึงเรื่องที่ว่า ทำไม PlayStation 2 ถึงเป็นเครื่องเกมในตำนานที่หลายคนยังชื่นชอบแม้จะมี PlayStation 5 ออกมาแล้ว 

รวมกระทู้เด็ดแห่งปี 2565 บน Pantip เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ สร้างกำลังใจ

เรื่องราว มะเร็งต่อมลูกหมาก ระยะสุดท้าย ตั้งแต่ตอนเจอ จนวาระสุดท้ายของชีวิต

ไม่ใช่ว่าทุกอย่างในชีวิตจะสามารถออกแบบได้ดั่งใจหวัง นี่คือกระทู้ดีๆ จากลูกชายของผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ตั้งกระทู้มาเพื่อแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ ในเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนแบบละเอียดยิบ

เมื่อฉันเลี้ยงไก่ 2 ตัว รีวิวประสบการณ์เลี้ยงไก่ในบ้าน พร้อมวิธีทำเล้าไก่ การให้อาหาร การดูแลรักษาความสะอาด

เนื่องจากช่วงนี้กำลังมีคนสนใจเลี้ยงไก่กันก็เลยนำกะทู้ที่เคยเขียนเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ในบ้าน มาแชร์และรวบรวมทั้งหมดอีกรอบ เผื่อจะได้เป็นไอเดียว่าเราควรจะเลี้ยงหรือไม่เลี้ยงดี เพราะว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละคน

เตรียมแผนเกษียณตั้งแต่ทำงานปีแรกตอนอายุ 24 จากเงินเก็บหลักหมื่น ตอนนี้อายุ 49 ย่าง 50 แล้ว มีเงินเก็บ+ลงทุน 13 ล้าน 

ไม่มีคำว่าสายไปสำหรับการวางแผนจะทำอะไรสักอย่าง และเรื่องการวางแผนการทางเงินก็เช่นกัน เอาใจคนที่กำลังมองหาแผนการเกษียณอายุสำหรับตัวเอง แนะนำให้ปักหมุดกระทู้นี้เอาไว้เป็นแนวทางได้เลย

ภารกิจลดความอ้วนแบบไฟท์บังคับ หลังจากเกือบตายเพราะชาไข่มุก 

หนึ่งในกระทู้ดีๆ ที่เปรียบเสมือนการรีวิวดูแลสุขภาพและเตือนภัย เจ้าของกระทู้ได้มาแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย ตั้งแต่น็อคเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากกินอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูงในทุกๆ วัน ไปจนถึงการฟิตหุ่นดีดูแลสุขภาพให้ดีเหมือนได้ชีวิตใหม่ที่สดใสกันไปเลย

นี่คือ 10 สุดยอดกระทู้ประจำปี 2022 แล้ว ที่น่าสนใจและอัดแน่นด้วยสาระที่เต็มเปี่ยม 

 

related