svasdssvasds

LINE Works แอปคุยงานโดยเฉพาะ แยกจากไลน์ส่วนตัว ส่งไฟล์ไม่หาย ฟีเจอร์เพียบ

LINE Works แอปคุยงานโดยเฉพาะ แยกจากไลน์ส่วนตัว ส่งไฟล์ไม่หาย ฟีเจอร์เพียบ

ไลน์เปิดตัว "LINE Works" แอปพลิเคชันแชทเพื่อการทำงาน โดยมีระบบแบ่งทีม แบ่งหมวดหมู่งาน ระบบจัดการกล่องข้อความ inbox ระบบจัดเก็บไฟล์งานที่แบ่งแฟ้มได้ และระบบนัดหมาย ฯลฯ เพื่อใช้ในการทำงานโดยเฉพาะ

 ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันการทำงานออนไลน์หรือการทำงานแบบ Work from home กลายเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะการรวมตัวกันในที่ทำงานนั้นอาจจะเป็นการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 แต่จะทำงานอย่างไร เมื่อไม่สามารถติดต่อกันได้ หรืออยากจะติดต่อผ่านช่องทาง Line ส่วนตัว ก็อาจจะไม่สามารถเก็บเป็นเรื่องส่วนตัวได้ 

 วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกที่จะมานำเสนอ สำหรับคนที่เบื่อการใช้ไลน์ส่วนตัวเพื่อคุยงาน กับแอป LINE WORKS แอปไลน์แยกสำหรับการทำงานโดยเฉพาะ ที่นอกจากจะใช้คุยงานแล้ว ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่เพิ่มความสะดวกในการสื่อสารและการทำงานอีกเพียบ

 LINE Works เกิดมาเพื่อใช้เป็นระบบสื่อสารภายใน ใช้แชตกับคนในองค์กร บริษัท หรือในทีมงาน มีความละม้ายคล้ายคลึง Workplace by Facebook, Microsoft Teams และ Slack แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในฝั่งซึกโลกตะวันตก โดยสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และสามารถใช้งานแบบ Web App บนคอมพิวเตอร์

 จุดเด่นที่ LINE Works มี และเหนือกว่าคู่แข่ง คือ ระบบแชตเหมือน LINE ที่คุณคุ้นเคย สามารถสื่อสารกับบุคคลในองค์กรได้โดยไม่ต้องไล่แอดเพื่อนเอง ทั้งนี้ ตัวแอพมีพร้อมทั้งเป็นปฏิทิน, To-do List, Email ในตัวแอปเดียวครอบคลุมทุกอย่างสำหรับการทำงานเลยทีเดียว

แอป LINE Works5 มีให้บริการทั้ง iOS Android และบนเว็บไซต์

สามารถติดตั้งแอปได้ที่ iOS Apps Store , Google Play Store

ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดใช้งาน LINE Works

• เข้าไปที่ worksmobile หลังจากนั้นก็กด Create a Company account

• กรอกรายระเอียดเกี่ยวกับบริษัทหรือกลุ่มงานของเรา

• กรอกชื่อ-นามสกุลของ AAdministrator หรือผู้ดูแลระบบ

• ยืนยันตัวจนผ่าน OTP และใส่ Email เพื่อยืนยันด้วยนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• LINE เตือน ระวังมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงาน โทรหลอกจะระงับบัญชี

• LINE เปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มโฆษณาเป็น LINE Ads เผยเทรนด์การใช้งานในไทย

ฟีเจอร์ต่างๆ ของ LINE Works ที่เพิ่มความสะดวกในการสื่อสารและการทำงาน

แบ่งประเภทคนตามตำแหน่งงาน 

ขอบคุณภาพจาก wongnai

 ฟังก์ชันแรกขอแนะนำข้อดีที่น่าใช้งานนของแอปนี้คือ มันสามารถแบ่งประเภทการทำงานของแต่ละคนได้ชัดเจนไปเลย เช่น การแบ่งประเภทคนตามตำแหน่งหน้าที่ในการทำงาน อย่างพวก Position หน้าที่, Level ตำแหน่ง Junior-Senior, Employment Type พนักงานประจำหรือพนักงานชั่วคราว หรือจะใช้ฟังก์ชันนี้ในการแบ่งคนตามทีมที่ทำงานก็ได้ ข้อดีคือเราจะได้รู้ว่าคนนี้ทำตำแหน่งหน้าที่อะไร ต้องติดต่อกับใคร ที่สำคัญคือหาง่าย หาได้เอง แล้วทักไปคุยได้เลย ไม่ต้องถามคนอื่นให้ยุ่งยาก

สร้าง Task การทำงาน หรือ To do list ได้

ขอบคุณภาพจาก wongnai

แอป LINE Works สามารถสร้าง Task หรือ To do list ในการทำงานแต่ละวันได้ คือจะใส่เป็นวัน เป็นเดือนก็ได้แล้วแต่ความสะดวก เราจะได้รู้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง แล้วทำอะไรเสร็จไปแล้วบ้าง และนอกจากที่เราจะทำ Task ไว้ใช้เองได้แล้ว ยังสามารถ Assign Task งานให้คนอื่นต่อได้ด้วยค่ะ สิ่งนี้แหละที่ปัง! เพราะเราสามารถสั่งงานคนอื่นผ่าน LINE WORKS ได้เลย โดยใส่ชื่อคนสั่งงานและคนที่ต้องทำงานนั้น ๆ กำหนดวันส่งงาน และยังสามารถติดตามอัปเดตได้อีกด้วยว่า Task นี้ทำเสร็จไปแล้วรึยัง

ใช้ปฏิทินทำงานได้ ลงเวลางาน นัดประชุม

ขอบคุณภาพจาก wongnai

สิ่งที่สะดวกมากๆ คือในแอป LINE Works จะมีหน้า Calendar ที่เราสามารถใช้ลงตารางงานในแต่ละวันได้ ลงคิวนัดประชุมพร้อมยิง Meeting ไปหาเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย สามารถใส่ลิงก์ Meeting ให้กดเข้าได้เลย อีกอย่างคือ Calendar ตัวนี้นอกจากจะเอาไว้ดูคิวงานตัวเองแล้ว ยังสามารถเลือกดูตารางของเพื่อนร่วมงานได้ด้วย ว่าใครว่างเวลาไหนบ้าง หรือวันนี้ใครมีคิวงานอะไรบ้าง 

 

แยกหมวด Contact คนในองค์กรกับลูกค้า

ขอบคุณภาพจาก wongnai

เคยเจอปัญหานี้หรือไม่? บางทีเวลาจะคุยงานแล้วแยกไม่ออกว่าคนไหนลูกค้า คนไหนคือคนในทีมเรา หรือบางทีเวลาหา Contact ก็คือเลื่อนเท่าไหร่ก็ไม่เจอเพราะคนเยอะมาก ในแอป LINE Works เค้ามีฟังก์ชันแยกประเภท Contact ระหว่างคนในองค์กรและลูกค้าแบบเป็นสัดเป็นส่วน 

• ใช้งานแชตได้ปกติ แถมส่งไฟล์แล้วไม่หาย

ขอบคุณภาพจาก wongnai

 LINE Works สามารถใช้แชตคุยงานหรือคุยส่วนตัวได้เหมือน LINE คือในแอปจะมีหน้าแชทให้เราทักส่วนตัวได้ปกติเลย และสามารถส่งไฟล์งาน รูปภาพต่างๆ ได้แบบไม่หายไปด้วย คือสามารถกลับมาย้อนดูได้ และยังเวลาผ่านไปแล้วก็ยังเปิดได้อยู่ แต่อันนี้บอกไว้ก่อนว่าเค้าฟรีแค่ 5 GB นะ 

• มีบอร์ดที่สามารถใช้แปะประกาศได้

ขอบคุณภาพจาก wongnai

 อีกหนึ่งฟังก์ชันที่บอกเลยว่าจำเป็นมากสำหรับองค์กรคือบอร์ดที่สามารถใช้ประกาศเรื่องสำคัญต่าง ๆ และต้องการให้คนทั้งบริษัทรับรู้พร้อมกัน แอป LINE Works จะมีแยกหน้าบอร์ดเอาไว้ให้แปะประกาศโดยเฉพาะเลยค่ะ โดยสามารถเลือกประเภทการประกาศได้ด้วยนะว่าเป็นประกาศแบบ Notice หรือ Work Manual หรือ Free Board ทั่วไป คนที่ใช้งานก็สามารถเช็กได้ว่าเราอ่านโพสต์นี้ไปหรือยัง มีโพสต์อะไรมาใหม่บ้าง และโพสต์ไหนจำเป็นต้องอ่านบ้าง 

• มีลูกเล่นการใช้งานที่หลากหลาย

ขอบคุณภาพจาก wongnai

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบเพิ่มสีสันให้การทำงานของเราไม่น่าเบื่อ บอกเลยว่าแอป LINE Works มีลูกเล่นและดีไซน์ที่มีฟังก์ชันและหน้าตาสวยงาม เข้าใจง่าย และสามารถปรับดีไซน์บางอย่างได้เองด้วย อย่างเช่นตัว Calendar เราสามารถเพิ่มสีสัน แบ่งสีตามหมวดหมู่ และสามารถเลือกดูมุมมอง Calendar ได้หลากหลายแบบ 

 


 

 

 


 

related