svasdssvasds

Apple เลื่อนฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library ไม่เปิดตัว 12 ก.ย. นี้

Apple เลื่อนฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library ไม่เปิดตัว 12 ก.ย. นี้

Apple ประกาศเลื่อนการเปิดตัวฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library ที่แชร์รูปภาพกับคนอื่น ๆ อีก 5 คน จะไม่มาใน iOS 16 ที่เปิดตัววันที่ 12 ก.ย. นี้

Apple ประกาศในงาน Apple Worldwide Developers Conference หรือ WWCD ที่จัดไปตั้งแต่ มิ.ย. ว่า ฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library จะมาใน iOS 16 แต่ตอนนี้บริษัทเผยว่า การเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกเลื่อนออกไป โดยระบุว่า "จะมาในปลายปีนี้" แทนที่จะเปิดตัวการรีเฟรชระบบปฏิบัติการมือถือในวันที่ 12 ก.ย.

เมื่อเปิดตัวฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library จะช่วยให้คุณและคนอื่น ๆ อีกห้าคนแชร์คอลเลกชั่นรูปภาพโดยอัตโนมัติ โดยมีตัวเลือกในการรวมรูปภาพทั้งหมดในห้องสมุดส่วนตัวของคุณ รูปภาพจากหลังจากวันที่ระบุ หรือรวมเฉพาะบุคคล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple จะระงับฟีเจอร์ต่าง ๆ จากตอนที่ประกาศเปิดตัว เมื่อปีที่แล้ว iOS 15 เปิดตัวโดยไม่มี SharePlay, Universal Control และ Find My รองรับ AirPods ได้ดีขึ้น

และดูเหมือนว่า iOS 16 จะไม่มีอีกหลายฟีเจอร์ที่โฆษณาไว้ในตอนแรก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ การอัปเดต iPadOS 16 ดูเหมือนจะล่าช้าด้วย และจะเปิดตัวไปเป็น iPadOS 16.1 แทน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า การเปิดตัวที่ล่าช้าของ iPadOS 16 จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความล่าช้าของฟีเจอร์

ฟีเจอร์ iCloud Shared Photo Library ของ Apple อาจจะถูกตั้งค่าบน iPhone ของพวกเขา แต่แล้วเกิดความสับสนว่าทำไมฟีเจอร์ดังกล่าวไม่ปรากฏบน iPad หรือ Mac ของพวกเขา (MacOS Ventura's วันที่วางจำหน่ายจะเป็นช่วงหนึ่งในเดือนตุลาคมตามคำระบุบนเว็บไซต์ของ Apple)

หรือ Apple อาจใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากฟีเจอร์นี้เกี่ยวข้องกับรูปภาพที่ผู้คนไม่อยากจะให้หลุด

related