svasdssvasds

เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอป เตรียมรับอั่งเปาซองโตช่วงตรุษจีนกันเถอะ

เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอป เตรียมรับอั่งเปาซองโตช่วงตรุษจีนกันเถอะ

ตรุษจีน 2566 นี้ สิ่งที่ทุกคนเฝ้าฝันคือการรับอั่งเปาซองโต! ซึ่งซองอั่งเปานั้นจะมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะวัยไหนก็อยากรับอยู่ดี วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์เพื่อรอรับเงินสำหรับคนที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝาก

การเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะสามารถทำได้ผ่านมือถือที่คุณใช้งานอยู่ทุกวัน และสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร

ซึ่งการเปิดบัญชีออนไลน์นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางอำนวยความสะดวกของธนาคาร เพื่อลดการเดินทางไปที่สาขา ประโยชน์ของผู้ใช้งานคือ ไม่ต้องเสียเวลาและค่าธรรมเนียมต่างๆ แต่อาจจะต้องมีเงินขั้นต่ำครั้งแรก จะเริ่มต้นที่ 200 บาท 

ส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆ ก็จะแล้วแต่เงื่อนไขของธนาคาร เพื่อเป็นการชักชวนให้มีการเปิดบัญชีเงินฝากเพิ่มขึ้น แม้ว่าดอกเบี้ยเงินฝากตอนนี้จะน้อยเหลือเกิน 

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่มีการประกาศในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่า อัตราดอกเบี้ยเงินฝากแบบออมทรัพย์ อยู่ที่ 0.1-0.45 บาท ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำราย 3 เดือน - 24 เดือน จะอยู่ที่ 0.5-1.9 บาท 

 

อัตราดอกเบี้ยเงินฝากจากธนาคารแห่งประเทศไทย (10 มค.2566)

วันนี้ SPRiNG จะมารวบรวมวิธีการเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ให้ทุกคนนำไปใช้งานกันค่ะ

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ จะเข้าใช้การเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB Easy หากใครยังไม่มีต้องเข้าไปดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store กันให้เรียบร้อยก่อนนะคะ

จากนั้น เลือกเมนูธุรกรรมของฉัน > เปิดบัญชีเงินฝาก > เลือกประเภทบัญชีเงินฝากที่ต้องการเปิด ซึ่งในแอปจะเลือกได้ 2 แบบคือ เงินฝากออมทรัพย์อีซี่ กับ เงินฝากออมทรัพย์ > อ่านรายละเอียดและทำตามขั้นตอน > กดยอมรับเงื่อนไขของธนาคาร > ยืนยันตัวตน > ให้ข้อมูล FATCA > ใส่ข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน > ยืนยัน > รหัส OTP จะส่งไปยืนยันที่เบอร์มือถือที่แจ้งไว้ 

เมื่อข้อมูลมีการตรวจสอบทุกอย่างเสร็จสิ้น ก็จะถือว่าเปิดบัญชีออนไลน์สำเร็จ บัญชีของคุณจะไปอยู่ในหน้ารวมบัญชีให้อัตโนมัติ (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

รูปแบบการเปิดบัญชีของ SCB

ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทย ก่อนเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT หากใครยังไม่มีต้องเข้าไปดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store กันให้เรียบร้อยก่อนนะคะ

จากนั้น เลือกเมนูบริการ > เปิดบัญชีออนไลน์ > อ่านรายละเอียดการเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ทั้งหมดก่อนค่อยเลือก เปิดบัญชี > จากนั้นให้ตรวจสอบอีเมล์ > กดยอมรับเงื่อนไขของธนาคาร > กรอกรหัสบัตรประชาชน > แจ้งสถานะความเป็นบุคคลอเมริกัน (FATCA) > สแกนใบหน้า > กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ > ยืนยัน > ระบบจะแสดงผลการเปิดบัญชี เพื่อสิ้นสุดการทำรายการ (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

ธนาคารกสิกรไทย 

เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยก็ไม่ใช่เรื่องยาก เข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น K+ กันก่อนใน App Store และ Play Store นะคะ

จากนั้น เลือกเมนูธุรกรรม > เปิดบัญชีเงินฝาก K-eSaving Account > เลือกเปิดบัญชีแบบ K Debit > อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการพิสูจน์ > สแกนใบหน้าและยืนยัน > กำหนดรหัสผ่านและยอมรับเงื่อนไขต่างๆ > ระบบจะเปิดบัญชีให้รอรับการแจ้งเตือนผ่าน SMS > เรียกดูสมุดบัญชีได้เลย

การเปิดบัญชีกับ K+ แบบบัตรเดบิตจะเสียค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ 50 บาทและค่าธรรมเนียมรายปี 250 บาทด้วยนะคะ (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

ขั้นตอนการเปิดบัญชี K+

ธนาคารกรุงเทพ

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพ ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น BualuangM กันก่อน โหลดได้ทั้งใน App Store และ Play Store นะคะ

จากนั้น เลือกเปิดบัญชีออนไลน์ > อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ > ถ่ายรูปและตรวจสอบรูปถ่ายหน้าบัตรประชาชน > กรอกข้อมูลเกี่ยวกับบัตรประชาชนจากนั้นเลือกยืนยัน > ยืนยันเบอร์มือถือและกรอกรหัส OTP > กำหนดรหัสผ่านสำหรับใช้งานครั้งถัดไป > กรอกข้อมูลส่วนตัว > กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางอีเมล์ > ยืนยันตัวตนได้ 3 วิธี คือ ยืนยันด้วยบัตรประชาชนผ่านธนาคารกรุงเทพ, ยืนยันผ่านธนาคารอื่นๆ ที่สะดวก, ยืนยันผ่านแอป ATTA > ยืนยันตัวตนด้วยการจดจำใบหน้า > ใส่ PIN ยืนยันการเปิดบัญชี > เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็ใช้งานได้เลย  (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

หากต้องการเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงศรี ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น KMA กันก่อน โหลดได้ทั้งใน App Store และ Play Store นะคะ

เมื่อกดเข้าไปในแอปให้เลือกเปิดบัญชีออนไลน์ เพื่อเริ่มต้นการเปิดบัญชีได้เลย > ถ่ายรูปและตรวจสอบรูปถ่ายหน้าบัตรประชาชน > กรอกข้อมูลเกี่ยวกับบัตรประชาชนจากนั้นเลือกยืนยัน > เลือกช่องทางการยืนยันตัวตนด้วย Krungsri i-Confirm > นำ QR Code ไปสแกนที่จุดบริการ Krungsri i-Confirm > เตรียม QR Code หรือบัตรประชาชนสำหรับการยืนยันตัวตน  > เลือกรหัสไปรษณีย์ที่ถูกต้องตามบัตรประชาชน > ตรวจสอบข้อมูลและกดปุ่มยืนยัน > กดปุ่ม ตกลง จบขั้นตอนการยืนยันตัวตน > กดแอป KMA เพื่อกรอกข้อมูลต่างๆ > ยืนยันตัวตนด้วยการแสกนใบหน้า > จากนั้นกด เสร็จสิ้น เพื่อเข้าใช้งานได้เลย  (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

รูปแบบการเปิดบัญชี KMA

ธนาคารทหารไทยธนชาติ

ลูกค้าใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีกับธนาคารทหารไทยธนชาติหรือ TTB ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TTB touch กันก่อน โหลดได้ทั้งใน App Store และ Play Store นะคะ 

กดเข้าไปในแอป เลือกเปิดบัญชีใหม่ > เลือกประเภทบัญชีที่ต้องการ จะเป็นบัญชีเพื่อใช้ เพื่อออม หรือฝากประจำ > ระบบจะให้เลือกเปิดบัตร ออลล์ฟรี แบบที่ต้องการ > ระบบจะแสดงรายละเอียดของบัตรที่ท่านเลือก เมื่ออ่านข้อตกลงและรายละเอียดครบถ้วนให้กดปุ่ม ยอมรับ > ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวจนเสร็จและกดปุ่มยืนยัน > เลือกบัญชีที่ต้องการโอนเงินเข้าบัญชีใหม่ ใส่จำนวนเงินและชื่อเรียกแทนบัญชี > กดยืนยันและกรอกรหัสผ่าน 6 หลัก >ระบบจะแสดงการเปิดบัญชีสำเร็จ 

การเปิดบัญชีใหม่กับทาง TTB จะต้องมีการกรอกแบบฟอร์ม FATCA ผ่านช่องทางของทางธนาคารก่อน จะเลือกยืนยันผ่านสาขาของธนาคาร อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง หรือแอป Touch ให้เรียบร้อยก่อน แต่ถ้าเป็นลูกค้าเก่าที่เคยมีบัญชีกับธนาคารอยู่แล้ว ระบบจะขั้นตอนนี้ไปเลย (ดูขั้นตอนทั้งหมด)

ลองเลือกธนาคารที่คุณจะสะดวกในการเข้าใช้งานกันนะคะ

related