svasdssvasds

Netflix ชะลอแผน ห้ามแชร์รหัสผ่าน หารเน็ตฟลิกซ์ ออกไปอย่างน้อยจนถึง ก.ค.66

Netflix ชะลอแผน ห้ามแชร์รหัสผ่าน หารเน็ตฟลิกซ์ ออกไปอย่างน้อยจนถึง ก.ค.66

สายหารเน็ตฟลิกซ์ ยังวางใจได้ เมื่อ Netflix ชะลอแผน ห้ามแชร์รหัสผ่าน ออกไปอย่างน้อยจนถึง ก.ค.66 หลังจากผลประกอบการลดจนต้องออกแพคดูซีรีส์มีโฆษณาคั่นมาแทน

Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดัง ชะลอแผนห้ามแชร์รหัสผ่าน หรือการ หารเน็ตฟลิกซ์ ออกไป หลังจากที่เดิมจะเปิดตัวระบบดังกล่าวในไตรมาสแรกของปี แต่ในรายงานผลประกอบการระบุว่าจะย้ายไปช่วงไตรมาสที่ 2 หรือราวช่วงเดือน ก.ค. 66

สำหรับแผน ห้ามแชร์รหัส Netflix เพิ่มการทดลองใช้ในแคนาดา นิวซีแลนด์ โปรตุเกส และสเปน เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ประเทศอื่น ๆ อย่างสหรัฐฯ และไทยก็ยังไม่อยู่ในกลุ่มประเทศแรก ๆ ที่จะประกาศใช้นโยบายนี้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดความรุนแรงลงจนผู้คนออกมาใช้ชีวิตในโลกภายนอกได้ ผู้ใช้ Netflix ก็ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ จนส่งผลต่อรายได้ของบริษัท จนต้องออกแพคเกจใหม่ อย่าง แพคเกจราคาถูกแต่มีโฆษณาคั่น

Netflix ชะลอแผน ห้ามแชร์รหัสผ่าน หารเน็ตฟลิกซ์ ออกไปอย่างน้อยจนถึง ก.ค.66

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ Netflix ก็เริ่มทดลองระบบตรวจสอบที่อยู่ของผู้ใช้ หากอยู่ห่างกันเกินกว่าที่จะเป็น จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มต่อเครื่อง ในประเทศแถมอเมริกากลางและใต้ 

 

Greg Peters ซีอีโอร่วมของ Netflix ระบุถึงสาเหตุการชะลอแผน ห้ามหาร Netflix ว่า เพื่อเป็นการพัฒนาระบบและปรับปรุงให้พร้อมต่อการใช้งานมากขึ้น จึงทำให้ต้องชะลอแผนการดังกล่าวออกไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า ไตรมาสแรกของปี Netflix สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้ถึง 1.75 ล้านราย ทำให้มีจำนวนยอดผู้ใช้อยู่ที่ 232.5 ล้านรายทั่วโลก ส่วนหนึ่งเป็นผลจากแพคเกจใหม่ที่เปิดตัว

related