svasdssvasds

แอปฯ Twitter บนมือถือเปลี่ยนเป็น X แล้ว ด้าน "อีลอน" โว คนเข้าเยอะแตะนิวไฮ

แอปฯ Twitter บนมือถือเปลี่ยนเป็น X แล้ว ด้าน "อีลอน" โว คนเข้าเยอะแตะนิวไฮ

นกสีฟ้าหายไปแล้ว! แอปฯ Twitter บนมือถือเปลี่ยนเป็น X แล้ว ด้าน "อีลอน มัสก์" โว คนเข้ารายเดือนสูงเป็นประวัติการณ์

กรุงเทพธุรกิจ อ้างอิงรายงานของเว็บไซต์ซีเอ็นบีซี ว่า ไอคอนของแอปพลิเคชันทวิตเตอร์ (Twitter)  บนมือถือได้เปลี่ยนเป็นรูปตัวอักษร X แล้วในช่วงค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (28 ก.ค.) ถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ที่อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์มได้ประกาศไปเมื่อต้นเดือนนี้ 

ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ประกาศโลโก้ใหม่บนเว็บไซต์ พร้อมกับเปิดตัวโดเมน X.com แม้ว่า Twitter.com จะยังคงใช้งานได้อยู่ก็ตาม 

การเปลี่ยนโลโก้จากทวิตเตอร์เป็น X สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของมัสก์ จะเปลี่ยนแพลตฟอร์มให้เป็นสิ่งที่เขาเรียกว่า “แอปคือทุกอย่าง”

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายอีลอน มัสก์ โพสต์เกี่ยวกับ จำนวนผู้ใช้งาน X ขณะที่บริษัทกำลังปรับโครงสร้าง และเผชิญการแข่งขันจากแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) ของบริษัทเมตา

ก่อนที่นายมัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ มีผู้ใช้งานรายเดือน 229 ล้านรายในเดือนพ.ค. 2565

แพลตฟอร์ม X

ภายใต้การบริหารของนายมัสก์ บริษัท X ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลายครั้ง รวมทั้งการปรับลดพนักงาน ขณะที่บริษัทพยายามที่จะเพิ่มรายได้

ต้นเดือนที่ผ่านมา นายมัสก์เปิดเผยว่า กระแสเงินสดของ X (Twitter) ยังคงติดลบ เพราะรายได้จากการโฆษณาร่วงลงเกือบ 50% และมีภาระหนี้ในระดับสูง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า X อาจกลับมามีกระแสเงินสดเป็นบวกได้ภายในเดือน มิ.ย. ปีนี้

ขณะเดียวกันยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีการปรับเปลี่ยนนโยบายการลดการมองเห็นจำนวนโพสต์ต่อวันสำหรับผู้ใช้ที่ไม่จ่ายเงินบริการ Twitter Blue เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ทำงานหนัก หลังจากมีข่าวว่า X (Twitter) จะเบี้ยวหน้าบริการเซิร์ฟเวอร์ของ Google Cloud

ก่อนที่นายอีลอน มัสก์ จะออกมากล่าวถึงยอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม X  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เจ้าของเฟซบุ๊ค ก็แสดงความมั่นใจว่า Threads แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียตัวใหม่จะมีคนใช้งานมากถึง 1,000 ล้านคน หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ตามเวลาสหรัฐ  โดยขณะนี้ มีผู้ใช้งานแล้ว 100 ล้านคน

ซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวกับนักลงทุนในช่วงหนึ่งการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปีนี้ของ บริษัทเมตา โดยหนึ่งในคำถามที่ถูกสอบถามมากคือ ความคาดหวังของเขาที่มีต่อ Threads ซึ่งซัคเคอร์เบิร์ก เชื่อมั่นว่า Threads มีแนวโน้มที่ดี และจะประสบความสำเร็จในระยะยาว พร้อมทั้งคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้งานแตะหลัก 1,000 ล้านคน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเมตายังไม่ได้โหมโปรโมท Threads อย่างจริงจังไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใดก็ตาม

related