svasdssvasds

Anna หุ่นยนต์แม่บ้านอัจฉริยะ ทำได้หมด ครบจบเรื่องงานบ้าน ไม่ต้องออกแรงเอง

Anna หุ่นยนต์แม่บ้านอัจฉริยะ ทำได้หมด ครบจบเรื่องงานบ้าน ไม่ต้องออกแรงเอง

AnnaOne APS เปิดตัวหุ่นยนต์แม่บ้านสุดอัจฉริยะที่สามารถทำงานบ้านได้ครบไม่ว่าจะเป็น ดูดฝุ่น, ล้างจาน แม้กระทั่งการขนของเข้าตู้หรือล้างห้องน้ำ ซึ่งหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถควบคุมได้จากระยะไกล มาดูกันว่าเจ๋งแค่ไหน

AnnaOne APS หุ่นยนต์แม่บ้านที่จะให้มนุษย์ไม่ต้องทำงานบ้านเองอีกต่อไป ตัวหุ่นยนต์มีความสูง 130 เซนติเมตร กว้าง 70 เซนติเมตร น้ำหนัก 50-70 กิโลกรัม คล้ายมนุษย์แบบครึ่งตัว โดยแกนกลางของลำตัวหุ่นยนต์จะสามารถยืดออกได้ ซึ่งจะช่วยให้หุ่นยนต์แม่บ้านสามารถหยิบของและทำงานในที่สูงได้ 

หุ่นยนต์แม่บ้าน Anna จะมีแขนกล 2 ข้าง ด้านล่างมีฐานล้อ และติดตั้งกล้องไว้บนบริเวณหน้าอกและเซนเซอร์จับสภาพแวดล้อมด้วยในตัว 

Credit : AnnaOne APS

หุ่นยนต์แม่บ้าน AnnaOne APS จะยังคงทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ โดยใช้การควบคุมระยะไกลจากพนักงานที่เป็นคน โดยพนักงานจะคอยควบคุมและสอนงานหุ่นยนต์ผ่านอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลเพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวและส่งไปให้หุ่นยนต์เลียนแบบท่าทางต่างๆ และท้ายที่สุดแล้วหุ่นยนต์จะทำงานได้โดยอัตโนมัติ 

Credit : AnnaOne APS

หุ่นยนต์แม่บ้าน สามารถทำงานบ้านได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ล้างจาน หยิบจานเข้าตู้ หรือการขนของเข้าตู้ ดูดฝุ่นหรือแม้ทำความสะอาดห้องน้ำก็สามารถทำได้ ซึ่งแม้ Anna จะทำงานได้หลากหลาย แต่ก็มีหลายความคิดเห็นมีความกังวลว่าพนักงานที่ควบคุมหุ่นยนต์จะเห็นภายในบ้าน ซึ่งอาจไม่สะดวกในเรื่องความปลอดภัย 

Credit : AnnaOne APS AnnaOne APS ยังคงอยู่ในช่วงพัฒนา ยังไม่มีกำหนดการผลิตและวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งการที่หุ่นยนต์แม่บ้านเริ่มมีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว เชื่อว่าอนาคตหุ่นยนต์โรบอทดูดฝุ่น ก็อาจล้าหลังและถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์ใหม่ๆเหล่านี้ในที่สุด

ที่มา : dribbble

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related