svasdssvasds

Google Bard แค่พิมพ์สั่ง ก็สร้างภาพ AI ได้แล้ว วิธีใช้ง่ายๆ ทำตามได้เลย

Google Bard แค่พิมพ์สั่ง ก็สร้างภาพ AI ได้แล้ว วิธีใช้ง่ายๆ ทำตามได้เลย

Google Bard ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ใหม่ที่ให้สามารถกรอกคำสั่งเพื่อสร้างภาพหรือที่้เรียกว่า Text to Image นั่นเอง ซึ่งเหมือนว่า Gemini Pro สร้างภาพออกมาได้ดีไม่แพ้ ChatGPT เลย

Google Bard อีกหนึ่งโมเดล AI ที่น่าสนใจในขณะนี้ เนื่องจาก Google ได้นำความสามารถของ Gemini Pro มาใช้เพื่อให้เราสามารถสร้างภาพ Text to Image ได้แล้ว เพียงแค่พิมพ์คำสั่ง (Prompt) ลงไปก็สามารถสร้างภาพสวยๆได้เลย ซึ่งอีกไม่นานจะรองรับภาษาไทยด้วย เรามาดูกันว่า Google Bard ได้เปิดตัวความสามารถของฟีเจอร์อะไรมาอีกบ้าง 

Google Bard แค่พิมพ์สั่ง ก็สร้างภาพ AI ได้แล้ว วิธีใช้ง่ายๆ ทำตามได้เลย ก่อนอื่นต้องมาพูดถึงกันในเรื่องของการรองรับภาษาประเทศต่างๆ ปัจจุบัน Gemini Pro ใน Bard จะพร้อมใช้งานในกว่า 40 ภาษา และมากกว่า 230 ประเทศและดินแดน ดังนั้นผู้คนจึงสามารถทำงานร่วมกันได้รวดเร็วและมีความสามารถมากขึ้น 

Large Model Systems Organisation ซึ่งเป็นผู้ประเมินชั้นนำของโมเดลภาษาและแชทบอทในภาษาต่างๆ ได้เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Bard กับ Gemini Pro เป็นหนึ่งในแชทบอทที่ต้องการมากที่สุดที่มีอยู่

Google Bard ทำอะไรได้บ้าง?

ตอบคำถาม สรุป ช่วยหาข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่สงสัยหรือต้องการสรุปข้อมูล หรือแม้กระทั่งสร้างเรซูเม่ หาสูตรอาหาร Google Bard ก็สามารถช่วยทำได้เลย

ตรวจสอบคำในภาษาต่างๆ ซึ่งมีผู้ใช้ภาษาอังกฤษหลายล้านคนแล้วเป็นภาษาต่างๆ มากกว่า 40 ภาษา เมื่อคุณคลิกที่ไอคอน "G" Bard จะประเมินว่ามีเนื้อหาบนเว็บก่อนเพื่อยืนยันว่าใช้งานได้หรือไม่

สร้างภาพด้วยคำสั่ง ทำให้ไอเดียของคุณเป็นจริงด้วยการสร้างภาพเพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์เป็นพิเศษ ตอนนี้คุณสามารถสร้างภาพในภาษา Bard เป็นภาษาอังกฤษในประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ความสามารถใหม่นี้ขับเคลื่อนโดยรุ่น Imagen 2 ซึ่งมีดีทั้งคุณภาพและความเร็ว โดยให้ผลลัพธ์คุณภาพสูงและสมจริง เพียงพิมพ์คำอธิบาย เช่น “Generate a realistic photo of thai people during sunset. Portrait mode so the background is faded.” แล้ว Bard ก็สร้างภาพมาให้ทันที

Google Bard แค่พิมพ์สั่ง ก็สร้างภาพ AI ได้แล้ว วิธีใช้ง่ายๆ ทำตามได้เลย

อย่างไรก็ตาม การสร้างภาพได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบเป็นหลัก ตัวอย่างเช่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างภาพที่สร้างด้วย Bard และงานศิลปะต้นฉบับของมนุษย์ ทาง Google ได้ใช้ SynthID เพื่อฝังลายน้ำไว้และสามารถนำไปใช้งานต่อได้เลย 

Google Bard แค่พิมพ์สั่ง ก็สร้างภาพ AI ได้แล้ว วิธีใช้ง่ายๆ ทำตามได้เลย

วิธีสร้างภาพด้วย Google Bard 

  1. เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ https://bard.google.com/
  2. กดล็อกอินหรือสมัครสมาชิก
  3. พิมพ์พรอมต์หรือคำสั่งที่ต้องการ เช่น Create a picture of a thai wowan working at a office

อย่างไรก็ตาม Bard ยังคงอยู่ในเวอร์ชันทดลอง ซึ่งเชื่อว่า Google จะนำฟีเจอร์ใหม่ๆเข้ามาทำให้โมเดล AI พัฒนาไปยิ่งขึ้นกว่าในปัจจุบัน ใครที่สนใจทดลองใช้ก็สามารถเข้าไปลองพิมพ์คำสั่งและสร้างภาพแบบ Text to Image กับ Bard ได้เลย

ที่มา : Google

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related