svasdssvasds

10 แอปพลิเคชัน ที่นักศึกษาต้องมี! ใช้แล้วดี ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

10 แอปพลิเคชัน ที่นักศึกษาต้องมี! ใช้แล้วดี ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

เปิดเทอมแล้ว หาแอปพลิเคชันไว้ใช้ในช่วงเรียนกันดีกว่า แอปที่ใช้งานไม่ยาก แถมช่วยให้การเรียนนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีคนช่วยจดช่วยฟังในรูปแบบแอปพลิเคชั่น Spring จึงรวบรวมไว้แล้ว 10 แอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับนักศึกษา

SHORT CUT

  • เปิดเทอมแล้ว หาแอปพลิเคชันไว้ใช้ในช่วงเรียนกันดีกว่า แอปที่ใช้งานไม่ยาก แถมช่วยให้การเรียนนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีคนช่วยจดช่วยฟังในรูปแบบแอปพลิเคชัน 
  • ในยุคปัจจุบันนี้ความล้ำหน้าของเทคโนโลยี และ AI ก็เข้ามามีบทบาทมาก ทำให้การเรียนการสอนนั้น ต้องหยิบยกบางแอปพลิเคชัน 
  • Spring จึงรวบรวมไว้แล้ว 10 แอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับนักศึกษา เช่น Canva,CamScanner,Teleprompters,Goodnotes 

เปิดเทอมแล้ว หาแอปพลิเคชันไว้ใช้ในช่วงเรียนกันดีกว่า แอปที่ใช้งานไม่ยาก แถมช่วยให้การเรียนนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีคนช่วยจดช่วยฟังในรูปแบบแอปพลิเคชั่น Spring จึงรวบรวมไว้แล้ว 10 แอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับนักศึกษา

ในหลายยุคหลายสมัย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการศึกษา แต่ในยุคปัจจุบันนี้ความล้ำหน้าของเทคโนโลยี และ AI ก็เข้ามามีบทบาทมาก ทำให้การเรียนการสอนนั้น ต้องหยิบยกบางแอปพลิเคชั่น  เข้ามาเป็นตัวช่วยมากยิ่งขึ้น แต่จะมีใครติดนิสัยการทำพฤติกรรมเดิมๆบ้าง ในตอนนี้เรามีตัวช่วยในการเรียนที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นแล้วนะ วันนี้ Spring ได้ลิสต์มาให้แล้วกว่า 10 แอปพลิเคชันด้วยกัน

Canva

Canva เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารด้วยภาพแบบครบวงจรที่เป็นพลังแห่งการดีไซน์สำหรับทุกคน เป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยในการสร้างงานสวยๆ ได้ทั้งพรีเซนเทชัน อินโฟกราฟิก วิดีโอ เสื้อยืด เว็บไซต์ โพสต์โซเชียล เป็นต้น

CamScanner

CamScanner เป็นแอปสแกนเนอร์ฟรีที่มีประสิทธิภาพซึ่งมาพร้อมกับการปรับแต่ง PDF ที่ง่ายขึ้น ซึ่งผู้ใช้สามารถสแกน แก้ไข จัดเก็บ และซิงค์เนื้อหาผ่านสมาร์ทโฟน แอปสแกนเนอร์นี้ให้คุณสแกนเอกสาร PDF, รหัส QR, เครื่องสแกนบาร์โค้ด และ แยกข้อความด้วย OCR และแปลง PDF เป็นไฟล์ข้อความ ไฟล์ที่สามารถสแกนได้

Teleprompters 

แอปนี้ต้องโดนใจสาย พรีเซนเทชัน จำสคริปสต์ไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลต่อไปแล้ว แอปนี้จะแสดงสคริปต์ในด้านหน้าของกล้องเพื่อให้นักแสดงสามารถอ่านบรรทัดและรักษาสายตากับผู้ชมได้ไปพร้อมๆกัน 

10 แอปพลิเคชัน ที่นักศึกษาต้องมี! ใช้แล้วดี ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

Goodnotes

Goodnotes คือกระดาษดิจิทัล AI ยอดนิยมของผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก Goodnotes เปิดตัวในปี 2011 โดยเกิดจากการปรับปรุงกระดาษโน้ตทั่วไป ด้วยการเพิ่มความสามารถในการจดโน้ตดิจิทัลด้วยลายมือ การค้นหาข้อความที่เขียนด้วยลายมือ และการจัดระเบียบทุกอย่างในห้องสมุดดิจิทัล จดทุกอย่างที่คิดได้รวดเร็วดั่งใจ

Notability 

จดโน้ตพร้อมเสียง สะดวกสุดๆ แอปพลิเคชันจดโน้ตอีกตัวที่พลาดไม่ได้ เจ้า Notability นั้นมีฟังก์ชันค่อนข้างคล้ายกับ Good Note แต่ว่าฟีเจอร์เด็ดของมันคือ ฟีเจอร์บันทึกเสียงระหว่างจดโน้ตได้ ถ้าใครจดโน้ตไม่ทันระหว่างอาจารย์สอนออนไลน์ก็สามารถอัดเสียงเก็บไว้ฟัง แถมยังสามารถเปิดฟังระหว่างที่กลับมาอ่าน Lectureได้อีกด้วย

Grammarly

ตรวจแกรมม่าตรวจคำผิด ตัวช่วยที่จะช่วยตรวจงานและคำผิดเชื่อว่านักศึกษาหลายคนจำเป็นต้องเขียนงานภาษาอังกฤษส่งอย่างแน่นอน หลายๆ คนอาจจะไม่แน่ใจเรื่อง Grammar กันบ้าง แอปพลิเคชันนี้จะเข้ามาช่วยตรวจการสะกดและการหลักการใช้คำให้ถูก Grammar เพียงเท่านี้ น้องๆก็สามารถเขียนบทความภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้นแล้ว ไม่ต้องแก้งานบ่อยอีกต่อไป

Photomath

แอปนี้จะเป็นขวัญใจของคนที่เบื่อวิชาเลขได้แน่นอน ด้วยระบบอัจฉริยะที่แค่เราถ่ายรูปโจทย์เลขแอปจะทำการประมวลหาคำตอบมาให้เสร็จสรรพแถมยังมีบอกขั้นตอนการคำนวณโดยละเอียดสอนอีกด้วยนะ

Sleep Cycle

ไปเรียนทีไรต้องตื่นมาแบบงัวเงียสติหลุด ทุกทีแม้ว่าจะนอนเกิน 8 ชม. มาก็เหอะถ้าอยากตื่นแบบสดชื่นหัวสมองไวโหลดแอป Sleep Cycle เลยนะ แค่เพียงเรากรอกเวลาที่ต้องตื่นแอปจะทำการประมวลมาให้ว่าต้องนอนเวลาไหนถึงเหมาะสม บอกลาสภาพซอมบี้ในห้องได้เลย

MyHomework Student Planner

คนขี้ลืมไม่ลืมเธอ ไม่ได้ขี้เกียจนะแต่บางทีมันลืมจริงๆ เพราะงั้นขอแนะนำแอป MyHomework Student Planner เป็นเหมือนผู้ช่วยคอยแจ้งเตือนให้เราทำการบ้านส่งเสมอแม้ตอนนั้นจะออฟไลน์ก็ตาม

MyScript Calculator

เปลี่ยนโจทย์เลขยากๆ ให้เป็นเรื่องง่ายด้วยมือคุณเอง MyScript Calculator เป็นแอปที่ให้คุณวาดเขียนโจทย์เลขที่สงสัยด้วยมือตัวเองแล้วตัวแอปจะทำการคำนวณคำตอบมาให้ และพิเศษสุดๆ เมื่อได้คำตอบแล้วสามารถแชร์ให้เพื่อนๆ เห็นได้ด้วยนะ

สุดท้ายถึงแม้ว่าจะมีตัวช่วยเพื่อประหยัดเวลาแล้ว แถมยังง่ายดายสุดๆ แต่ยังไงการสนใจในแต่ละคาบเรียน ก็อาจจะทำให้น้องๆไม่เหนื่อยมากในตอนสอบก็ได้น้า เพราะ ถึงเวลาสอบเราก็จะไม่ได้เอาเครื่องมือสื่อสารเข้าไปอยู่แล้ว หรือแล้วแต่วิชาที่สามารถอนุญาตให้เข้าไปได้ อย่างน้อยเราก็มีความเข้าใจและใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆจดไว้เพื่อทวนความจำ ก็จะเป็นผลดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related