svasdssvasds

Bvlgari เปิดตัวนาฬิกาที่ ที่มี NFT และ บางที่สุดในโลก

Bvlgari เปิดตัวนาฬิกาที่ ที่มี NFT และ บางที่สุดในโลก

พาไปดูนาฬิกาจาก Bvlgari ราคา กว่า 14 ล้าน ขึ้นชื่อว่าบางที่สุดในโลก แถมใส่ QR code NFT มาให้บนเรือนด้วย ที่ผลิตเพียงแค่ 10 เรือนในโลก

Digital life วันนี้จะพาทุกคนไป shopping ของแบรนด์เนมสุดหรู อย่างนาฬิกาที่เขาปรับตัวเอาความสนใจของคนยุคนี้ใส่เข้าไปในตัวเรือนของนาฬิกา นั่นก็คือ QR code ที่ระบุรายละเอียดในรูปแบบ NFT ที่ไม่มีนาฬิกาเรือนใดในโลกเหมือนอีกแล้ว

นาฬิกาที่เฟรมพูดถึงคือ นาฬิกาจากแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูอย่าง BVLGARI ที่หลังๆชาวไทยจะเห็นแบรนด์นี้บ่อยขึ้นจากการที่สาว "ลิซ่า BlackPink" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global Brand Ambassador เครื่องประดับแต่ละชิ้นที่สาว ลิซ่าใส่ ราคาไม่ธรรมดาและมักจะเป็นของลิมิเต็ดอีกด้วย 

ซึ่งนาฬิกาเรื่องนี้ก็เช่นกัน เพราะล่าสุด BVLGARI ได้เปิดตัว นาฬิกา "OCTO FINISSIMO ULTRA” ที่มีความโดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์เพราะเป็นนาฬิกาที่บางที่สุดในโลกตอนนี้เพียง 1.8 มิลลิเมตร บางกว่าเหรียญ 10 บาทซะอีก

 มาดูที่รูปลักษ์ภายนอกกันก่อน ตัวเรือนมีความกว้าง 40 มิลลิเมตร วัสดุทำจากไทเทเนียม แต่ด้านหลังใช้ ทังสเตนคาร์ไบด์ เพื่อความแข็งแรงของตัวเรือน ที่วัสดุนี้ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงกว่าโลหะแบบอื่น

ตัวเรือนเปิดเผยให้เห็นกลไกด้านในที่มีมากถึง 170 ชิ้น ตัวเรือนมีคุณสมบัติกันน้ำลึกได้ 10 เมตร

 BVLGARI Octo Finissimo Ultra เป็นนาฬิการะบบกลไก (Mechanical watch) และสิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้เฟรมหยิบมาเล่าให้ฟังในวันนี้ก็คือบริเวณที่หน้าปัดของนาฬิกานั้น แว๊ปแรกมองผ่านๆ ก็งงๆ พอลองมองดูดีๆ มันคือ QR code ที่มีความใหญ่กว่าช่วงที่บอกเวลาซะอีก

ซึ่งเจ้า QR code นี้ไม่ได้ใส่มาเพื่อเป็นแฟชั่นเฉยๆนะคะ เพราะเมื่อเราแสกนไปแล้วเราจะเจอไฟล์ในรูปแบบของ NFT ที่ระบุข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาเรือนนี้ ทั้งประวัติของนาฬิกา การออกแบบ และกระบวนการผลิตของนาฬิกา รวมถึงยังระบุตัวตนของนาฬิกาที่มีแค่ชิ้นเดียวบนโลกไม่มีทางซ้ำใครแน่นอน ถ้าเป็นสมัยก่อนตรงจุดนี้ ก็คงจะใช้การรันนัมเบอร์ หมายเลข หรือรหัสสลักเอาไว้ แต่สมัยนี้คงต้องเป็น NFT เท่านั้น เก๋มากจริง

 สำหรับใครที่อยากครอบครองนะคะ ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 440,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14,700,000 บาท และมีเงินก็อาจจะซื้อไม่ได้นะ เพราะเขาผลิตแค่ 10 เรือนจ้าแต่สำหรับคอลเลคชั่น Octo Finissimo ที่จริงก็เคยสร้างความฮือฮามาแล้ว

เมื่อปี 2017 Bulgari เผยโฉมคอลเลกชั่น Octo Finissimo ที่ทำสถิตินาฬิกากลไก Automatic ที่บางที่สุดในโลกในตอนนั้น ด้วยความหนาเพียง 5.15  คุณสมบัติการกันน้ำลึก 30 เมตร

ทำให้ถัดมาในปี 2021 Bulgari มีการอัพเดทคอลเลกชั่น Octo Finissimo อีกครั้ง โดยเพิ่มรหัส ‘S’ ต่อท้ายพร้อมทั้งคุณสมบัติการกันน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 100 เมตร  จนมาเรือนปัจจุบันที่ทำลายสถิติความบางได้เหลือเพียง 1.8 มิลลิเมตร แต่กันน้ำลึกได้เพียง 10 เมตร

 ถามจริงถ้าเป็นคุณจะใส่ไปดำน้ำกันไหม แต่ถ้าเป็นเฟรมคงคิดว่า ... จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ

เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวเรา มาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ