svasdssvasds

"ผักปลอดสารเคมี" ดีต่อลูกค้าและสุขภาพเจ้าของสวน

"ผักปลอดสารเคมี" ดีต่อลูกค้าและสุขภาพเจ้าของสวน

ปัจจุบันกระแสผักออร์แกนิกและผักปลอดสารพิษ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากคนไทยใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น และทำให้ฟาร์มหรือสวนหลายแห่ง เปลี่ยนมาปลูกผักปลอดสารพิษ เพราะนอกจากจะดีต่อตัวลูกค้าแล้ว ยังดีต่อสุขภาพของเจ้าของสวนเอง

 กระแสผักออร์แกนิกและผักปลอดสารพิษ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

ปัจจุบันปัญหาเรื่องสารเคมีตกค้างในผักและผลไม้ กลายเป็นปัญหาที่คนไทยหันมาใส่ใจกันมากขึ้น ทำให้กระแสผักออร์แกนิค และผักปลอดสารพิษ เริ่มได้รับการตอบรับที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะมีตัวเลขจากเครือข่ายเตือนภัยสารกำจัดศัตรูพืช (Thai-PAN)ประจำปี 2560 ที่ได้ตรวจสอบสารพิษตกค้างในผัก-ผลไม้ และพบสารตกค้างในผักและผลไม้ในระดับสูงถึง 55% จากจำนวนตัวอย่างที่ส่งตรวจทั้งหมด 76 ตัวอย่าง

"ผักปลอดสารเคมี" ดีต่อลูกค้าและสุขภาพเจ้าของสวน

ปัญหาเรื่องการใช้สารเคมีในพืชผักเองก็เป็นปัญหาที่ครอบครัวของคุณนนท์ ซึ่งทำอาชีพชาวสวนชาวไร่กันมาทั้งครอบครัวประสบเช่นกัน และจากการที่คุณแม่ของเขาได้รับสารเคมีจากปุ๋ยและยากำจัดศัตรูพืชเข้าไป ก็ทำให้เปลี่ยนแนวคิดใหม่ในการทำสวนทำไร่ จนกลายเป็นการปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ขึ้นมา เพราะนอกจากจะดีต่อลูกค้าแล้ว ยังดีต่อสุขภาพของคนทั้งครอบครัวผู้ปลูกเอง ผักจากในโรงเรือนของที่นี่นอกจากการส่งออกขายแล้ว ครอบครัวนี้ยังเปิดร้านอาหาร “สุขกินได้” ขึ้นมา โดยมีไอเดียในการนำผักปลอดสารเคมีที่ฟาร์มตนเองมาประกอบอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งนอกจากอร่อยแล้ว ลูกค้ายังเชื่อมั่นได้ว่าผักที่รับประทานเข้าไปนั้นปลอดภัยจริงๆ เพราะส่งตรงมาจากโรงเรือน

related