svasdssvasds

แท็กซี่ รวมพล ร้อง บิ๊กตู่ ขอปรับค่าโดยสาร เชือดแท็กซี่ป้ายดำ 7 พ.ย. นี้

แท็กซี่ รวมพล ร้อง บิ๊กตู่ ขอปรับค่าโดยสาร เชือดแท็กซี่ป้ายดำ 7 พ.ย. นี้

เครือข่ายแท็กซี่ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ และ เรียกร้องให้จัดการแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมาย

แท็กซี่รวมพล ร้องบิ๊กตู่ ขอปรับค่าโดยสาร - จัดการแท็กซี่ป้ายดำ 7 พ.ย.

วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ทางเครือข่ายกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร้องขอให้เร่งปราบปรามแท็กซี่ป้ายดำที่ออกมาวิ่งรถในรูปแบบของแกร็บแท็กซี่ จนส่งผลกระทบอย่างหนักให้กับกลุ่มแท็กซี่ป้ายเหลืองที่ถูกกฎหมาย  พร้อมทั้งยื่นขอปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่

โดยนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานกรรมการสหกรณ์แท็กซี่สยาม จำกัด กล่าวว่า ที่ต้องขอปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารขึ้น เป็นเพราะอยู่ไม่ได้ เนื่องจากทุกวันนี้รายได้ที่เหลือจากการขับแท็กซี่ต่อวัน ยังน้อยกว่ารายได้ขั้นต่ำของคนในกรุงเทพฯ ทั้งที่ทำงานมากกว่าพนักงานบริษัททั่วไปด้วยซ้ำ จึงอยากให้ปรับขึ้น 15 %

เพื่อให้มีรายได้เท่าเทียมกัน และ คาดว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารได้ด้วย เนื่องจากการที่แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารก็เพราะบางเส้นทาง หากต้องวิ่งส่งผู้โดยสารจริง อาจไม่ได้กำไรหรือขาดทุน ทำให้ต้องปฏิเสธผู้โดยสารจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางตัวแทนผู้ประกอบการแท็กซี่ จะเข้าประชุมหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อหาข้อยุติในการขอปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่  ตามที่สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เสนอให้มีการปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 8% เพื่อชดเชยในช่วงเวลารถติดหรือต้องวิ่งเข้าไปในเส้นทางที่รถติดหนักมาก ไปก่อนหน้านี้

related