svasdssvasds

ดราม่าสนั่น รางวัลที่ 1 เลข 6ในหลักสิบไม่มีขีดล่าง - กองสลากแจงโปร่งใสถูกต้องแล้ว [คลิป]

ดราม่าสนั่น รางวัลที่ 1 เลข 6ในหลักสิบไม่มีขีดล่าง - กองสลากแจงโปร่งใสถูกต้องแล้ว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.61 โดยรางวัลที่ 1 หมายเลข 356564 กลายเป็นประเด็นดราม่าไปซะแล้ว เพื่อโซเซียลมีการแชร์ภาพ เลข 6 ในหลัก 10 ไม่มีขีดล่าง เหมือน เลข 6 ในหลักพัน ทำให้หลายๆ คนต้องข้อสงสัยว่า อาจจะเป็นเลข 9 ก็เป็นไปได้

[gallery columns="1" size="full" ids="403767,403768,403769"]

สำหรับการออกรางวัลที่ 1 นั้นใช้อุปกรณ์ออกรางวัลนนทรี 1 โดยในเวปของกองสลากก็แสดงให้เห็นว่า ทั้ง เลข 6 และ เลข 9 นั้น จะมีเครื่องหมายขีดกำกับอยู่

ดราม่าสนั่น รางวัลที่ 1 เลข 6ในหลักสิบไม่มีขีดล่าง - กองสลากแจงโปร่งใสถูกต้องแล้ว [คลิป]

 

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอยืนยันว่า การประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2561 เป็นไปตามกระบวนการในการออกรางวัล ตามที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO9001 : 2015 ทุกขั้นตอน โดยในการออกรางวัลทุกครั้ง จะมีกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งสำนักงานเชิญมาจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในการออกรางวัล อยู่ด้านล่างบริเวณด้านหน้าของเวที ในขณะที่ทำการออกรางวัลที่ 1 พนักงานหมุนได้แสดงหมายเลขที่ออกรางวัล หมายเลข 6 ในหลักสิบ รายละเอียดของภาพการแสดงหมายเลขรางวัลที่ 1 ปรากฎตามที่ได้มีการถ่ายทอดสดการออกรางวัลทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี สถานีข่าวปริงส์นิวส์ ตลอดจนไลน์ทูเดย์ และผู้ประกาศผลรางวัล ซึ่งนั่งอยู่ด้านล่างของเวที ได้ประกาศผลรางวัลที่ 1 และมีการประกาศทวนหมายเลขที่ออกรางวัลที่ 1 อีก 2 ครั้ง รวมทั้งมีการพิมพ์หมายเลขที่ถูกรางวัลขึ้นแสงที่หน้าจอโทรทัศน์ในการถ่ายทอดสด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการทุกประการ เช่นเดียวกับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทุกครั้งที่ผ่านมา ท่ามกลางคณะกรรมการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประชาชนและสื่อมวลชน ที่เข้าชมการออกรางวัล โดยไม่มีการโต้แย้งว่าการประกาศผลรางวัลดังกล่าวมีความผิดพลาดแต่อย่างใด ซึ่งสะท้อนว่ากระบวนการเป็นไปตามขั้นตอนทุกประการ

สำหรับข้อสังเกต เกี่ยวกับลูกบอลหมายเลข 6 และหมายเลข 9 ที่อยู่ในกระแสข่าวนั้น ทั้ง 2 หมายเลขจะมีเส้นใต้กำกับไว้ เพื่อให้เห็นได้ชัดเจน ดังนี้ 6 และ 9 เมื่อพนักหมุนแสดงหมายเลข ผู้ประกาศผลรางวัลจะมองเห็นเส้นใต้ที่กำกับอยู่ ทำให้ประกาศผลได้อย่างถูกต้อง ในขณะที่ภาพที่มีการนำเสนอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น เป็นภาพขณะที่พนักงานหมุนวางลูกบอลหมายเลข 6 บนตลับลูกบอล เพื่อพักไว้ก่อนจะทำการเก็บอุปกรณ์ ทำให้มองเห็นเส้นที่ขีดแสดงสัญลักษณ์เลข 6 ไม่ชัดเจน ซึ่งขั้นตอนนี้ เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะทำการเก็บอุปกรณ์ออกรางวัลบรรจุหีบเพื่อเก็บรักษาไว้ในห้องมั่นคงต่อไป โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวในตอนท้าย.

related