svasdssvasds

“วอยซ์ทีวี” เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง ชี้ กสทช.ปฏิบัติไม่เป็นธรรม

“วอยซ์ทีวี” เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง ชี้ กสทช.ปฏิบัติไม่เป็นธรรม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ กสทช. มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตชั่วคราว สถานีโทรทัศน์ “วอยซ์ ทีวี” ทั้งช่องเป็นเวลา 15 วัน หลังออกอากาศรายการที่ขัดต่อข้อกฎหมาย มีการออกอากาศในลักษณะที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ โดยหลังจากครบ 15วันแล้ว สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี จะสามารถกลับมาออกอากาศได้ตามปกติ แต่หากยังนำเสนอข้อมูลที่มีเนื้อหาก่อให้เกิดการยั่วยุอีกอาจจะต้องเพิ่มโทษ นั้น

กสทช. สั่งปิด “วอยซ์ทีวี” 15วัน ชี้ยั่วยุ บิดเบือน

ล่าสุด วอยซ์ทีวี ได้ออกหนังสือยืนยันว่าได้ปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชน มุ่งนำเสนอข้อมูลรอบด้านเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยอยู่บนหลักการทำงานตามวิชาชีพ ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง พร้อมระบุว่า วอยซ์ทีวี ได้รับการปฏิบัติด้วยเหตุที่ไม่เป็นธรรมจาก กสทช. ถูกเรียกชี้แจงและแทรกแซงการทำงานในฐานะสื่อมวลชนเรื่อยมา ตลอดระยะเวลาตั้งแต่มีการรัฐประหาร 2557 เป็นต้นมา

เฉพาะเดือนมกราคม วอยซ์ทีวี ถูก กสทช. เรียกไปชี้แจงทั้งสิ้น 3 ครั้ง ถูกพิจารณาตักเตือน 2 ครั้ง จึงมีความเห็นว่า กสทช. ใช้อำนาจในการกำกับดูแล วอยซ์ทีวี เป็นกรณีพิเศษ และอาจตีความและบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เสมอภาคภายใต้บทบัญญัติกฎหมายเดียวกัน เมื่อเทียบกับสถานีข่าวอื่นๆ  การออกคำสั่งระงับการออกอากาศ สะท้อนให้เห็นถึงการลุแก่อำนาจของหน่วยงานอิสระ นับตั้งแต่รัฐประหาร 2557 การแทรกแซงสื่อมวลชนจาก กสทช.เกิดขึ้นอย่างแข็งขัน ส่งผลกระทบต่อเสรีภาพของสื่อมวลชน

วอยซ์ทีวี เห็นว่าถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงเป็นเวลาที่สมควรที่จะต้องยืนหยัดปกป้องเสรีภาพของตนเอง รวมทั้งให้กระบวนการทางกฎหมายในการวางบรรทัดฐานการใช้อำนาจของ กสทช. เป็นไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม และบนพื้นฐานของความเคารพเสรีภาพของสื่อมวลชน จึงจะดำเนินการยื่นฟ้องคดีต่อสารปกครองทันที และจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการติดตามข่าวสารจากเรา ได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

“วอยซ์ทีวี” เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง ชี้ กสทช.ปฏิบัติไม่เป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> Breaking News : Voice TV ส่อเค้าจอดำ 15 วัน กสทช. ระงับออกอากาศ คาดปมวิจารณ์ พปชร. ส่ง “บิ๊กตู่” ชิงนายกฯ

related