svasdssvasds

ทั่วโลกผวา ! การบินพลเรือน แจงสายการบินของไทยไม่มี เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8

ทั่วโลกผวา ! การบินพลเรือน แจงสายการบินของไทยไม่มี เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ชี้แจงถึงกรณีความเป็นห่วง ในการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 สืบเนื่องจากกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยระบุว่า ปัจจุบันไม่มีสายการบินใดของไทยที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 แต่มีสายการบินของไทยหนึ่งสายที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 จำนวน 3 ลำ ซึ่งตั้งแต่เครื่องบิน 3 ลำดังกล่าวมีการนำมาใช้ในประเทศไทย CAAT ได้ดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับความสมควรเดินอากาศตามมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่ในขณะนี้มีบางประเทศประกาศให้สายการบินระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เป็นการชั่วคราวนั้น น่าจะต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากบริษัทโบอิ้ง ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบิน และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) ในฐานะรัฐรับรองแบบของเครื่องบิน เกี่ยวกับมาตรการที่จะให้ผู้ใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวปฏิบัติเพิ่มเติม หลังจากที่มีเหตุการณ์เครื่องบินตก

CAAT ขอเน้นย้ำว่าความปลอดภัยในการบินเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หาก CAAT มีข้อมูลที่ชัดเจนที่จำเป็นต้องสั่งการอย่างหนึ่งอย่างใดในทันที CAAT พร้อมที่จะดำเนินการดังกล่าวโดยทันที

related