svasdssvasds

กสทช. เผยมีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลขอคืนช่องแล้ว 7 ช่อง

กสทช. เผยมีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลขอคืนช่องแล้ว 7 ช่อง

เลขาธิการ กสทช. เผย ณ เวลา 15.00 น. ล่าสุดมีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล แสดงความจำนงขอคืนใบอนุญาตแล้วทั้งสิ้น 7 ราย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผลการแจ้งความประสงค์ของคืนใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ (ทีวีดิจิทัล) ว่าล่าสุดมีผู้ประกอบการยื่นหนังสือแสดงความจำนงมาแล้วทั้งสิ้น 7 ช่อง ประกอบด้วย ช่อง 3 แฟมิลี่ ช่อง 13 , MCOT Family ช่อง 14 , สปริงนิวส์ทีวี ช่อง 19 ,วอยซ์ทีวี ช่อง 20 ,ไบรท์ ทีวี ช่อง 21, สปริง 26 ช่อง 26 และ ช่อง 3 SD ช่อง 28

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ทางผู้ประกอบการทั้ง 7 รายต้องจัดทำเอกสารเพื่อยื่นให้ คณะอนุกรรมการพิจารณาก่อนส่งเรื่องต่อให้ กสทช. พิจารณาคืนใบอนุญาต และยุติการออกอากาศ และในวันสุดท้ายก่อนจะยุติการออกอากาศทาง กสทช. ดำเนินการทำเรื่องคืนเงินให้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวน่าจะเสร็จสิ้นไม่เกินเดือน สิงหาคม นี้

ขณะเดียวกัน นายฐากร ได้แสดงความเป็นห่วงพนักงานของทั้ง 7 ช่องที่อาจตกงาน จึงอยากผู้ประกอบการทุกรายให้ดูแล เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด นายกรัฐมนตรีในนาม หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเมื่อมีการคืนช่องแล้ว ควรนำเงินที่ได้รับคืนไปเยียวยาพนักงานให้มากกว่าที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ที่ผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัลจะมายื่นหนังสือแสดงความจำนงขอคืนใบอนุญาตได้เพิ่มเติม จนกว่าจะถึงเวลา 16.30 น.

related