svasdssvasds

ยังไง? ร้านค้ารับแลก "ชิมช้อปใช้" 1 พันบาท เป็นเงินสด หักหัวคิว 15%

ยังไง? ร้านค้ารับแลก "ชิมช้อปใช้" 1 พันบาท เป็นเงินสด หักหัวคิว 15%

เพจดังแฉ ช่องโหว่โครงการ "ชิมช้อปใช้" หลังพบร้านค้า “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการ ทำผิดวัตถุประสงค์ ประกาศรับแลกวงเงินที่รัฐบาลให้ลงทะเบียนเที่ยวต่างจังหวัดฟรี 1,000 บาท เป็นเงินสด โดยหักหัวคิว 15%

วันนี้ (26 ก.ย.) จากกรณีที่รัฐบาล  ออกมาตรการ “ชิมช้อปใช้”  ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ  โดยเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินสนับสนุน 1,000 บาท ในรูปแบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (G-Wallet)  จำนวน 10 ล้านคน สำหรับใช้จ่ายตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  พร้อมเปิดให้ร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยรับชำระวงเงินผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เท่านั้น

ล่าสุด เเพจฟซบุ๊ก SquidMan.ExE  มีการแชร์ประกาศโฆษณาของร้านค้าถุงเงินร้านหนึ่ง ระบุว่าร้านอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีเนื้อหาในประกาศว่า “รับแลกเงินท่องเที่ยวเป็นเงินสด” โดยผู้ใช้บริการจะต้องเลือกลงทะเบียนเป็นจังหวัดนครปฐมเท่านั้น

สามารถนัดเจอกันได้ตั้งแต่พื้นที่กทม. บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้า ไปจนถึงหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าวซึ่งเป็นที่ตั้งร้านค้า โดยจะคิดค่าธรรมเนียมแลกเป็นเงินสด 15% สองคนขึ้นไปค่าธรรมเนียม 10% และสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด หรือไม่สะดวกเดินทาง สามารถแคปหน้าจอ QR Code ส่งมาให้สแกนแล้วโอนเงินสดกลับไปได้

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์ วิจารณ์ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และหากเป็นเรื่องจริง ก็เป็นการกระทำที่ผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากเงินจำนวน 1,000 บาท ที่รัฐบาลแจกให้กับผู้ที่ลงทะเบียน มีไว้สำหรับใช้จ่ายตามร้านค้า ร้านอาหาร ที่ร่วมโครงการในจังหวัดที่ลงทะเบียน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเท่านั้น ไม่ใช่การนำไปแลกเป็นเงินสดอย่างกรณีดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชิมช้อปใช้ สมัคร ลงทะเบียน รับ 1,000 แอพเป๋าตัง 23 ก.ย.-15 พ.ย. 62 (คลิปสอน)

related