svasdssvasds

ส่งหนังสือด่วน! ถึง บิ๊กตู่ ระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนเมืองโทลเวย์

ส่งหนังสือด่วน! ถึง บิ๊กตู่ ระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนเมืองโทลเวย์

กรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึง นายกรัฐมนตรี ให้ระงับการปรับขึ้นค่าทางผ่านทางดอนเมืองโทลล์เวย์ ขณะที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เตรียมยื่นศาลปกครองในวันพรุ่งนี้ 10.00 น.

วันที่ 19 ธ.ค. 62 นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นางสารี อ๋องสมหวัง เลขานุการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน) เตรียมปรับขึ้นค่าผ่านทางยกระดับอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

ทางคณะกรรมาธิการฯได้รับข้อร้องเรียนเรื่องนี้และได้ให้ความสำคัญ จึงได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ภาครัฐ โดยเฉพาะกรมทางหลวง และผู้บริหารบริษัททางยกระดับดอนเมืองมาชี้แจง และได้ข้อสรุปเห็นว่าการทำสัญญาสัมปทาน 2550 มีความไม่ชอบมาพากล ทำให้รัฐมีความเสียหาย และทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระในการปรับขึ้นค่าทาง

ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 3 วัน ก็จะมีการปรับขึ้นราคา วันนี้ทางคณะกรรมาธิการฯจึงได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงนายกรัฐมนตรีให้มีการระงับการปรับขึ้นค่าผ่านทางดอนเมืองโทลล์เวย์ พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ จะเกาะติดและติดตาม เพื่อแก้ไขให้กับประชาชนให้ได้สำเร็จ

ขณะที่ นางสารี บอกว่า ทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค รู้สึกผิดหวังที่กรมทางหลวงไม่ยอมทำอะไร หลังจากที่มีคำพิพากษาศาลปกครองกลางเมื่อปี 2558 ที่ให้มีการยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องสัมปทาน ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ขณะนี้ประชาชนควรจะได้รับสิทธิในการใช้ทางฟรี เรื่องจากสัญญาสัมปทานได้สิ้นสุดไปตั้งแต่ปี 2557 แต่ด้วยทางบริษัทได้มีการทำตัวเลขขาดทุนที่เกินจริง ทำให้มีการขยายอายุสัญญาสัมปทานออกไปอีก 20 ปี ถึงปี 2577 และยังมอบอำนาจให้เอกชนสามารถปรับขึ้นค่าผ่านทางได้โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตใคร

ดังนั้น จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีหูและได้ยิน เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องลงมาจัดการ อีกทั้งกรมทางหลวงควรรักษาผลประโยชน์ของประชาชนที่ใช้ทางให้มากกว่านี้ ซึ่งในวันพรุ่ฝนี้ เวลา 10.00 น. ทางมูลนิธิฯจะเดินทางไปยื่นให้ศาลปกครองพิจารณาระงับการปรับขึ้นค่าผ่านทางด้วย

ส่งหนังสือด่วน! ถึง บิ๊กตู่ ระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนเมืองโทลเวย์

ส่งหนังสือด่วน! ถึง บิ๊กตู่ ระงับขึ้นค่าผ่านทางดอนเมืองโทลเวย์

related