svasdssvasds

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ สั่งลูกเรือหยุดงาน 14 วัน หลังพบผดส.ร่วมไฟลท์ติดเชื้อโควิด-19

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ สั่งลูกเรือหยุดงาน 14 วัน หลังพบผดส.ร่วมไฟลท์ติดเชื้อโควิด-19

สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ สั่งให้ลูกเรือเที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ หยุดงาน 14 วัน เพื่อสังเกตอาการเฝ้าระวัง หลังพบผู้โดยสารร่วมไฟลท์ดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ (26 ก.พ.2563) จากกรณีกระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ที่เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวเข้ารักษาแล้ว

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แจ้งว่า ผู้ที่เดินทางกลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน XJ 621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

สายการบินได้รับทราบและประสานต่อกรณีดังกล่าว พร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก โดยเฉพาะการแจ้งผู้โดยสารที่เข้าข่ายเฝ้าระวังโดยตรง รวมทั้งให้ลูกเรือในเที่ยวบินดังกล่าวหยุดงาน 14 วันเพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวัง และเข้าไปตรวจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามสำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการ สายการบินได้มีการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานหลังกลับจากให้บริการเป็นประจำอยู่เเล้ว ซึ่งได้เพิ่มมาตรการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อกับเครื่องบินลำดังกล่าวอีกครั้งแล้วอย่างเข้มข้น

related