svasdssvasds

"เครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์" เปิดเลื่อนตั๋วสงกรานต์ 13-15 เม.ย.ฟรี หลังรัฐบาลประกาศเลื่อนวันหยุด

"เครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์" เปิดเลื่อนตั๋วสงกรานต์ 13-15 เม.ย.ฟรี หลังรัฐบาลประกาศเลื่อนวันหยุด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการหน่วยงานในสังกัด เปิดให้ปปช.เลื่อนตั๋วสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ฟรี “เครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์” ด้านบขส. ออกมาตรการพิเศษ ไม่เก็บค่าธรรมเนียมคืนตั๋ว

จากกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายให้เลื่อนเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2563 นี้ออกไปก่อน แล้วให้ไปหยุดช่วงอื่นแทน เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 นั้น

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม อย่าง บริษัท การบินไทย, การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ขนส่ง เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อบัตรโดยสารรถไฟ เครื่องบิน และรถโดยสาร (รถทัวร์) สามารถขอเลื่อนวันเดินทางได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะเดินทางในช่วงวันที่ 13-15 เมษายนนี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง เปิดเผยว่า บขส. ออกมาตรการพิเศษเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ โดยจะขยายระยะเวลาการเลื่อนตั๋วโดยสารเป็น 90 วัน จากปกติ 30 วัน นอกจากนี้ได้เปิดให้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถขอคืนตั๋วได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม จากปกติที่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 10% ของราคาตั๋ว

ด้านนายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นการรถไฟฯ เตรียมอำนวยความสะดวกเรื่องค่าธรรมเนียมการคืนตั๋วหรือเลื่อนตั๋วช่วงเทศกาลสงกรานต์ไว้แล้ว ซึ่งปัจจุบันตั๋วรถไฟช่วงเทศกาลสงกรานต์ถูกจองเต็มหมดแล้ว

related