svasdssvasds

ผู้ประกันตนลุ้นรับเยียวยา 5 พันด้วย "หม่อมเต่า" ชงแก้กฎหมาย ได้เงินเหมือนแรงงานนอกระบบ

ผู้ประกันตนลุ้นรับเยียวยา 5 พันด้วย "หม่อมเต่า" ชงแก้กฎหมาย ได้เงินเหมือนแรงงานนอกระบบ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (31 มี.ค. 63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เป็นครั้งที่ 2 โดยมีรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงนั่งประชุมอยู่ที่กระทรวงของตัวเอง เพื่อเว้นระยะห่าง ลดความแออัดในการประชุมป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

สำหรับวาระการประชุมที่ต้องจับตาคือมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม ที่น่าสนใจในส่วนของผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม ซึ่งคาดว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน จะเสนอ ครม.ให้สำนักงานประกันสังคม แก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท เหมือนกับที่กระทรวงการคลังแจกแรงงานนอกระบบประกันสังคม ลูกจ้างอิสระ ระบบคนละ 5 พันบาท นาน 3 เดือน

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 4 และภาพรวมปี 2562 กระทรวงคมนาคม รายงานผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และความก้าวหน้าผลการดำเนินการคณะกรรมการบูรณาการฐานข้อมูล 4 คณะ (ประจำเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2562) และกระทรวงพลังงานรายงานมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562

related