svasdssvasds

ราชกิจจาฯ พาณิชย์ประกาศ ขยายเวลาห้ามส่งออกไข่ไก่ถึง 30 เม.ย. 63

ราชกิจจาฯ พาณิชย์ประกาศ ขยายเวลาห้ามส่งออกไข่ไก่ถึง 30 เม.ย. 63

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 63  ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 15 พ.ศ. 2563 เรื่อง ขยายระยะเวลาการห้ามส่งออกไข่ไก่สดไปนอกราชอาณาจักร

ตามที่ประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ออกประกาศ คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 12 พ.ศ. 2563 เรื่อง ห้ามส่งออก ไข่ไก่สดไปนอกราชอาณาจักร ลงวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

โดยกำหนดห้ามมิให้บุคคลใด ส่งออกไข่ไก่สดไปนอกราชอาณาจักร ทุกกรณี เป็นระยะเวลาเจ็ดวันนับแต่วันประกาศเป็นต้นไป ซึ่งต่อมา คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศดังกล่าว มีผลใช้บังคับต่อไป และออกประกาศให้ความเห็นชอบการใช้อำนาจดังกล่าวของประธานคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ไปแล้ว นั้น

 

ราชกิจจาฯ พาณิชย์ประกาศ ขยายเวลาห้ามส่งออกไข่ไก่ถึง 30 เม.ย. 63

 

โดยที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ให้ประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ มีอำนาจ ออกประกาศขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ที่กำหนดห้ามมิให้บุคคลใดส่งออกไข่ไก่สดไปนอกราชอาณาจักรทุกกรณี ได้ภายในกรอบระยะเวลา ไม่เกินสามสิบวัน

ทั้งนี้ ตามความจำเป็นและตามสถานการณ์ ซึ่งเมื่อพิจารณาสถานการณ์ในปัจจุบันแล้ว พบว่าขณะนี้ประชาชนยังมีความต้องการบริโภคไข่ไก่ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปริมาณการบริโภคไข่ไก่ ในสถานการณ์ปกติ และมากกว่าปริมาณผลผลิตไข่ไก่ที่ผลิตได้ในแต่ละวัน

ดังนั้น เพื่อให้มีปริมาณ ไข่ไก่สดภายในประเทศเพิ่มขึ้นและผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรมในด้านราคา อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา ๙ (2) และมาตรา ๒5 (3) (4) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. ๒๕๔๒ ประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

จึงออกประกาศให้ประกาศคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 12 พ.ศ. 2563 เรื่อง ห้ามส่งออกไข่ไก่สด ไปนอกราชอาณาจักร ลงวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 มีผลใช้บังคับต่อไปได้ตั้งแต่วันถัดจาก วันประกาศเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

related