svasdssvasds

คลัง จ่อหารือ ททท.เปิดเว็บไซต์จองเที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน คาดเปิดตัว 1 ก.ค.นี้

คลัง จ่อหารือ ททท.เปิดเว็บไซต์จองเที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน คาดเปิดตัว 1 ก.ค.นี้

คลัง-ธ.กรุงไทย-ททท.จ่อหารือสรุปเว็บไซต์จองเที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน คาดเปิดตัว 1 ก.ค.นี้

เที่ยวปันสุข นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้คลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสรุปการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการเที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คาดเปิดตัวเว็บไซต์ได้ 1 ก.ค.63 โดยเว็บไซต์จะออกแบบให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ป้องกันการรั่วไหลและทำให้เกิดการท่องเที่ยวจริงๆ และระบบนี้จะเปิดให้คนลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน

สำหรับเว็บไซต์จะเปิดให้จองในโครงการเราไปเที่ยวกัน ให้สิทธิ์ 1 คนต่อการค้างคืนได้ 5 คืน โดยไม่จำกัดราคาค่าห้อง โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 40% หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ประชาชนที่สนใจจะต้องเข้ามาดูรายชื่อโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการ และจองตรงกับโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงต้องจ่ายเงินให้กับโรงแรมที่พักทันที 60% เพื่อให้โรงแรมมีเงินไปหมุนเวียน

โดยหลังจองแล้วจะต้องมาลงทะเบียนยืนยันในระบบของเว็บไซต์อีกครั้ง ว่าจะไปท่องเที่ยวแน่ และระบบจะโอนเงิน 40% ค่าที่พักให้กับโรงแรม พร้อมกับโอนวงเงิน 600 บาทต่อคืน ให้กับผู้ไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ในวันที่ผู้จองเข้าเช็คอินที่โรงแรมที่พักวันแรก โดยเงินจะจ่ายทุกวันๆ ละ 600 บาท แต่ต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็คเอ้าท์ก่อนเวลาเที่ยงคืน

“สิทธิ์จองเที่ยว 1 คน ต่อคน 5 คืน สามารถกระจายใช้ได้ เช่น ไปพักหัวหิน 2 คืน ไปพักเชียงใหม่ 3 คืน ขอให้อยู่ในระยะเวลาของโครงการ คือ เดือน ก.ค. – ต.ค. (4 เดือน) เท่านั้น และโครงการมีการจำกัดสิทธิ์ 5 ล้านคืน ส่วนวงเงิน 600 บาทต่อคืน ที่รัฐบาลจ่ายให้กับผู้ไปเที่ยว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ แต่สามารถใช้ได้ คือ

1.ร้านอาหารในโรงแรมที่เข้าพัก

2.ร้านอาหารนอกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ

3.การแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชม โดยหลักการใช้ผู้ท่องเที่ยวจะต้องร่วมจ่ายกับรัฐบาล คือ รัฐบาลจ่ายให้ 40% เช่น ค่าอาหารในโรงแรม 1,000 บาท ระบบจะคิดเงิน 600 บาท ส่วนอีก 400 บาทจะตัดจากวงเงินที่ได้ 600 บาทเองอัตโนมัติ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังจะใช้ในโครงการเที่ยวปันสุข ให้ผู้จองสิทธิ์ในโครงการเราไปเที่ยวกัน สามารถจองตั๋วสายการบินที่เป็นลักษณะการร่วมจ่าย ซึ่งกำหนดสิทธิแค่ 2 ล้านสิทธิ์เท่านั้น

โดยรัฐบาลจะจ่ายให้ 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท และได้สิทธิ์คนเดียวครั้งเดียว โดยตอนนี้กำลังหารือกับสายการบินว่าจะจ่ายเงินในลักษณะของโรงแรมได้หรือไม่ คือให้ประชาชนจ่าย 60% ของราคาตั๋ว ส่วน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท รัฐบาลจะโอนตรงให้กับสายการบิน หรือประชาชนรับผิดชอบจ่ายทั้งหมด 100% ก่อนและรัฐบาลจะจ่ายส่วนลดคืนให้ประชาชนโดยตรง

related