svasdssvasds

โอนเงิน 'เราไม่ทิ้งกัน' ต่อเนื่องลุ้นตกหล่น 3 แสนรายสุดท้าย

โอนเงิน 'เราไม่ทิ้งกัน' ต่อเนื่องลุ้นตกหล่น 3 แสนรายสุดท้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แม้โครงการ เราไม่ทิ้งกัน ที่เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะผ่านพ้นกันไปแล้วเรียบร้อย และยังคงทยอยโอนเงินเยียวยาให้ผู้รับสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยระบบจะยังคงยึดเกณฑ์ในการโอนเงินเช่นเดียวกับสองเดือนแรกก่อนหน้า คือ ระบบจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เนื่องจาก เสาร์-อาทิตย์ ระบบธนาคารปิด ทำให้ไม่สามารถโอนเงินผ่านธนาคารได้ ดังนั้น ผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับเงินจากเราไม่ทิ้งกันงวดสุดท้าย 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งมาตรการ 15,000 บาท  ตั้งแต่วันที่ 22 - 26 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้กลุ่มผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จที่มีรายชื่อกว่า 1.7 ล้านรายนั้น ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งคัดกรองผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งต้องเป็นกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบที่ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้ง ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ด้วย

ขณะเดียวกันสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

โดยรายละเอียดการเยียวยา กลุ่มตกหล่นมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ทั้ง 302,160 รายนั้น จะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาทต่อคน เหมือนกลุ่มผู้ลงทะเบียน 15.1 ล้านคนก่อนหน้านี้ เพราะลักษณะ และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ส่วนจะเป็นเท่าไหร่ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะนำไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เพื่อเสนอขอใช้เงินกู้จากคณะกรรมการกลั่นกรอง

related