svasdssvasds

“ตลาดประมงอ่างศิลา” ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรก เปิดบริการเต็มรูปแบบเดือน ธ.ค. 63 นี้

“ตลาดประมงอ่างศิลา” ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรก เปิดบริการเต็มรูปแบบเดือน ธ.ค. 63 นี้

ผอ.องค์การสะพานปลา เผยโครงการก่อสร้างตลาดประมงอ่างศิลา โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คืบหน้ากว่า 90% คาดธันวาคม 63 สามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบ

ความคืบหน้าล่าสุดโครงการตลาดประมงอ่างศิลา ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างโครงการตลาดประมงอ่างศิลา หนึ่งในโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา ขององค์การสะพานปลา ที่ชูจุดขายเป็น” Fish Marketing Organization” ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในต้นเดือนธันวาคม 2563 นี้

"การก่อสร้างอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ที่ผ่านมาได้มีการปรับแผนการทำงานหลายอย่างตามสถานการณ์ และความเหมาะสม ซึ่งทุกส่วนงานร่วมมือกันดำเนินงานอย่างเต็มที่ การปรับโฉมท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลาครั้งนี้  เพื่อต้องการพัฒนาและยกระดับให้เป็นตลาดสินค้าสัตว์น้ำที่มีมาตรฐานสากล ถูกสุขลักษณะเทียบชั้นตลาดปลาหรือตลาดสัตว์น้ำในต่างประเทศได้ นอกจากนี้ องค์การสะพานปลา ยังมีเป้าหมายผลักดันให้สถานที่ดังกล่าวเป็น destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเชคอินแห่งใหม่ในจ.ชลบุรีด้วย”

ดร.มณเฑียร กล่าวว่า การปัดฝุ่นและปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ นอกจากพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นแหล่งรวมสินค้าสัตว์น้ำขนาดใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์”แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา ชลบุรี” ที่แบ่งโซนการขายออกเป็นหลากหลายโซน ทั้งโซนแห้งและโซนเปียก รวมร้านค้ากว่า 316 แผงแล้ว ยังจะเปิดพื้นที่ให้ชาวประมงพื้นบ้านนำเรือมาจอดเทียบท่าขายอาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำนานาชนิดด้วย เพื่อตอกย้ำความเป็น Fish Marketing Organization และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า อาหารทะเลที่ซื้อที่ตลาดประมงอ่างศิลา สด สะอาด ปลอดภัย และราคาเป็นธรรม สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมเปิดแผงขายสินค้าในโครงการฯ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานองค์การสะพานปลา 02-211-7300 หรือเข้าดูได้ที่เพจ Facebook องค์การสะพานปลา และ www.fishmarket.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

related