svasdssvasds

ปูเสื่อรอเลยจ้า ! ครม.ไฟเขียวโครงการคนละครึ่งเฟส2เริ่มลงทะเบียน16 ธ.ค.

ปูเสื่อรอเลยจ้า ! ครม.ไฟเขียวโครงการคนละครึ่งเฟส2เริ่มลงทะเบียน16 ธ.ค.

เฮพร้อมกันทั่วประเทศ ! วันนี้มีข่าวดีระดับชาติจ้า เมื่อ ครม. ไฟเขียวโครงการคนละครึ่งเฟส 2 โดยจะเริ่มลงทะเบียนได้16 ธ.ค. 2563 นี้ ใครที่พลาดครั้งที่แล้วเตรียมตัวปูเสื่อรอเลยจ้า

พร้อมกันหรือยัง ? พร้อมกันหรือยัง ใครที่รออย่างใจจดใจจ่อสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้งคนเดิมจากเฟสแรกที่จะได้ต่อไปอีก แถมยังได้วงเงินที่เพิ่มขึ้น ส่วนคนที่พลาดจากครั้งที่แล้วก็รอที่จะลงทะเบียนใหม่อีก 5 ล้านคน วันนี้ (8 ธันวาคม 2563 ) มีข่าวดี สำหรับใครที่ตั้งหน้าตั้งตารอการขยายโครงการนี้อยู่ วันนี้ได้เฮรัว ๆ กันทั่วประเทศ จะพาไปดูว่าเงื่อนไข และรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง ?

โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้เห็นชอบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ คนละครึ่ง เฟส2 ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) และกระทรวงการคลังเสนอ

โดยโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เริ่มวันที่ 1 มกราคม  - 31 มีนาคม 2564 โดยให้สิทธิประชาชนอีก 5 ล้านคน ที่มี สัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในวันลงทะเบียนมีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟสแรก จะได้รับเงินเพิ่มอีกคนละ 500 บาท

สำหรับร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ จำหน่ายสินค้าประเภท อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป โดยไม่รวมถึงสินค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และบริการต่าง ๆส่วนหลักเกณฑ์ของผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จำนวน 15 ล้านคน มีดังนี้1. ผู้ลงทะเบียนเดิมจะได้สิทธิสนับสนุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป จากภาครัฐเพิ่มเติม 500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,500 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

2. ผู้ลงทะเบียนใหม่  5 ล้านสิทธิ เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 16 ธ.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และยืนยันตัวตนผ่านระบบ G-Wallet แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อรับสิทธิตามโครงการ สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 และจะได้สิทธิไม่เกิน 3,500 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

ทั้งนี้ผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ 5 ล้านคน ยังเป็นเงื่อนไขเดิม ต้องใช้จ่ายภายใน 14 วัน หลังได้สิทธิ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนรอบใหม่ได้ หากเปิดให้มีการลงทะเบียนรอบเก็บตก และผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งทั้งเฟส 1 และ 2 ไม่สามารถใช้สิทธิมาตรการช้อปดีมีคืนได้

อย่างไรก็ๆตามมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 ใช้งบ 2.25 หมื่นล้านบาท ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 4.5 หมื่นล้านบาท เมื่อรวมกับเฟส1 จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ 1.05 แสนล้านบาท ทำให้จีดีพีขยายตัวได้เพิ่ม 0.32%  และ นอกจากนี้วันนี้ก็มีข่าวดีอีกข่าว คือครม. ยังเห็นชอบ ช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อย 13.75 ล้านคน อีกเดือนละ 500 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน มกราคม-มีนาคม 2564 เป็นวงเงินที่ต้องใช้ 2.2 หมื่นล้านบาท ใคร เรียกได้ว่านี่คือข่าวดีส่งท้ายปีก็ว่าได้ ใครมีคุณสมบัติ หรือเข้าข่ายโครงการไหนก็ลองศึกษารายละเอียดดี ๆ แล้วใช้สิทธิให้เกิดประโยชน์สูงสุด

related